Tiếng Việt | English

13/10/2022 - 15:57

Trẻ Đồng Tháp giành chiến thắng kịch tính trong trận tranh hạng 3  

Dù để tuyển Đức Hòa vượt lên dẫn trước nhưng các cầu thủ trẻ Đồng Tháp thi đấu quyết tâm để giành chiến thắng chung cuộc sau loạt sút luân lưu.

Chiều 13/10, trận tranh hạng 3 giải Bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ XII diễn ra trận đấu giữa tuyển Đức Hòa gặp trẻ Đồng Tháp.

Bước vào trận đấu, cả 2 đội đều chọn lối chơi chắc chắn để thăm dò đối thủ. Trong hơn 10 phút đầu trận đấu, hầu như không có tình huống nguy hiểm nào được 2 đội tạo ra về phía khung thành của nhau.

Đội tuyển Đức Hòa và trẻ Đồng Tháp cống hiến trận cầu hấp dẫn

Phút 20, tình huống nguy hiểm đầu tiên được đội trẻ Đồng Tháp tạo ra. Từ pha phối hợp bên cánh phải, Nguyễn Minh Phương xử lý bóng khéo léo trước khi tung cú dứt điểm nguy hiểm, đưa bóng đi sạt cột dọc.

3 phút sau đến lượt tuyển Đức Hòa có câu trả lời. Từ pha phản công sắc nét, Quốc Thông dốc bóng tốc độ vượt qua hàng thủ trẻ Đồng Tháp trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Thanh Phong. Tiếc rằng trong thế đối mặt, nhưng Thanh Phong lại không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Thế Văn bên phía trẻ Đồng Tháp.

Tuyển Đức Hòa thi đấu tốt hơn trong hiệp 1

Đến phút 31, bất ngờ tuyển Đức Hòa có được bàn thắng mở tỷ số sau sai lầm của đối thủ. Trong một tình huống không mấy nguy hiểm, nhưng hàng thủ và thủ môn Thế Văn không hiểu nhau, tạo điều kiện để Thanh Phong thoát xuống ghi bàn vào lưới trống. Kết thúc hiệp 1, tuyển Đức Hòa tạm vươn lên dẫn trước 1 - 0.

Quốc Thông thi đấu xuất sắc với 1 cú đúp nhưng không giúp tuyển Đức Hòa giành chiến thắng

Bước sang hiệp 2, tuyển Đức Hòa tiếp tục cho thấy sự sắc sảo trong các tình huống phản công. Phút 52, từ tình huống tổ chức đá phạt nhanh, Quốc Thông băng xuống phá bẫy việt vị đối mặt với thủ môn Thế Văn. Tiếc rằng, cú sút của tiền vệ này lại đưa bóng ra ngoài.

Trẻ Đồng Tháp ghi liên tiếp 3 bàn thắng trong hiệp 2

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, chính Quốc Thông là người lập công đưa tuyển Đức Hòa vượt lên dẫn trước 2 - 0 sau cú dứt điểm vào góc gần. Thậm chí nếu may mắn hơn, Quốc Thông còn có thể ghi thêm bàn thắng sau cơ hội rất tốt tại phút 62 của trận đấu.

Bị dẫn trước 2 bàn, trẻ Đồng Tháp buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Ban Huấn luyện trẻ Đồng Tháp cũng đưa ra một số thay đổi nhằm gia tăng sức mạnh tấn công. Sau nhiều nỗ lực, đến phút 77, trẻ Đồng Tháp cũng tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số do công của cầu thủ Công Minh. Đến phút 85, chính Công Minh tiếp tục là người ghi bàn thắng quý giá gỡ hòa 2 - 2.

Thủ môn Thế Văn bên phía trẻ Đồng Tháp xuất sắc cản phá thành công 2 cú sút luân lưu

Trận đấu càng trở nên kịch tính trong những phút cuối của trận đấu. Vào phút 89, từ tình huống tổ chức tấn công sắc nét, Lê Huỳnh Triệu đệm bóng cận thành ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3 - 2 cho trẻ Đồng Tháp. Tuy nhiên, đúng 1 phút sau, Quốc Thông cũng kịp mang về bàn thắng quý giá đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trẻ Đồng Tháp giành chiến thắng kịch tính trước tuyển Đức Hòa

Hòa nhau trong 2 hiệp chính, trận đấu buộc phải quyết định bằng loạt sút luân lưu may rủi. Trong loạt sút luân lưu, đội trẻ Đồng Tháp xuất sắc hơn khi giành chiến thắng với tỷ số 4 - 3.

Giành chiến thắng kịch tính trước tuyển Đức Hòa, trẻ Đồng Tháp xuất sắc giành hạng 3 chung cuộc./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết