Tiếng Việt | English

08/05/2017 - 20:09

FIFA bất ngờ xóa án phạt nặng cho tiền đạo Lionel Messi

 

Messi được cho là đã có những lời lẽ xúc phạm vị trợ lý trọng tài Emerson Augusto . (Nguồn: AFP)

Lệnh cấm thi đấu 4 trận dành cho Lionel Messi vì hành vi lăng mạ trọng tài đã được Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) dỡ bỏ, sau nỗ lực kháng cáo của Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA).

Đây được xem là một tin vui đối với đội bóng Nam Mỹ trên con đường giành suất tham dự Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2018.

Trong một tuyên bố ngày 6/5, Ủy ban kháng cáo của FIFA cho biết: “Ủy ban kỷ luật của FIFA vào ngày 28/3/2017, dựa trên điều 77a của Bộ luật Kỷ luật FIFA (FDC), tuyên bố Lionel Messi vi phạm điều 57 của FDC, vì hành vi xúc phạm trợ lý trọng tài.

Mặc dù Ủy ban kháng cáo có thể coi hành vi của Lionel Messi là có tội, nhưng kết luận cho thấy những bằng chứng đưa ra là không đủ để kết tội. Vì vậy, án phạt 4 trận đấu được áp dụng cho Lionel Messi sẽ được bãi bỏ, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 28/3/2017, kèm theo đó là mức phạt 10.000 franc Thụy Sĩ cũng sẽ được bãi bỏ."

Như vậy, Lionel Messi sẽ có mặt trong các trận đấu của Argentina với Uruguay, Venezuela và Peru. Kết quả những cuộc chạm trán này sẽ có tác động quan trọng tới cơ hội sang Nga dự World Cup 2018 của các "vũ công Tango.”

Vụ việc lùm xùm nói trên của Messi xảy ra trong trận Argentina thắng Chile 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được chính Messi ghi trên chấm 11m. Tuy nhiên, những hình ảnh truyền đi lúc cuối trận lại cho thấy anh đã có những lời lẽ xúc phạm vị trợ lý trọng tài Emerson Augusto - người Brazil.

Thủ quân đội tuyển Argentina sau đó đã giải thích: “Tôi không có ý định công kích trọng tài. Những lời càm ràm của tôi chỉ vô tình bộc phát và không nhằm vào ai cả, chỉ là hét vào không khí mà thôi. Nếu tôi có bất cứ lời lẽ nào khiến trọng tài khó chịu, tôi xin lỗi”./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết