Tiếng Việt | English

07/05/2024 - 19:38

FIFA lần đầu tiên có bảng xếp hạng môn futsal, tuyển Việt Nam đứng thứ 33

Ngày 06/5, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) công bố bảng xếp hạng môn futsal lần đầu tiên trong lịch sử. Đội tuyển futsal nam và đội tuyển futsal nữ Việt Nam lần đầu được xếp hạng chính thức.

Futsal Việt Nam xếp sau khá xa so với Thái Lan. (Ảnh: VFF)

Bảng xếp hạng futsal lần đầu tiên của FIFA phần nào đã đáp ứng mong mỏi của hàng triệu cổ động viên môn bóng đá trong nhà. Bảng xếp hạng futsal FIFA đánh dấu bước tiến mới của futsal trên thế giới.

Theo đó, FIFA đã thống kê số liệu từ 4.600 trận đấu hạng "A" của các đội tuyển futsal là thành viên của FIFA. Nó còn là cơ sở để FIFA phân loại hạt giống, chia bảng đấu ở các giải đấu thuộc hệ thống FIFA.

Tuyển futsal Brazil được xem là đội mạnh nhất trên bảng xếp hạng futsal FIFA lần đầu tiên được công bố. Đại diện đến từ Nam Mỹ có 5 lần vô địch thế giới. Tiếp theo là Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha ở top 3.

Iran là đại diện xuất sắc của châu Á với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng futsal FIFA. Argentina xếp thứ 5. Đội tuyển Thái Lan đứng thứ 9 trong tốp 10 đội mạnh nhất thế giới.

Trong khi đó, đội tuyển futsal Việt Nam ở vị trí thứ 33. Thầy trò HLV Diego Giustozzi thi đấu không thành công ở vòng chung kết châu Á 2024 và lỡ cơ hội lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup futsal.

Không dừng lại ở bảng xếp hạng của nam, FIFA đồng thời cho ra bảng xếp hạng futsal dành cho đội tuyển nữ. Đội tuyển nữ Brazil vẫn là bá chủ, tiếp theo là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha trong top 3.

Đội tuyển futsal nữ Thái Lan leo lên vị trí thứ 6, Iran đứng thứ 8 và Nhật Bản ở vị trí thứ 9. Đội tuyển nữ futsal Việt Nam xếp hạng thứ 13 trên bảng xếp hạng FIFA, đứng thứ 4 ở khu vực châu Á.

Trước đây khi FIFA chưa có bảng xếp hạng môn futsal, thứ tự các đội tuyển futsal thường được tham chiếu trên trang futsalworldranking.com. Cách tính điểm và xếp hạng như ở môn bóng đá nam./.

Tốp 10 đội mạnh nhất môn futsal trên bảng xếp hạng FIFA. (Ảnh: FIFA)

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/fifa-lan-dau-tien-co-bang-xep-hang-mon-futsal-tuyen-viet-nam-dung-thu-33-20240507181211168.htm

Chia sẻ bài viết