Tiếng Việt | English

19/10/2015 - 15:17

FIFA tiếp tục hủy một trận giao hữu nữa của Tuyển Việt Nam

Công Phượng (giữa) và đồng đội đã lỡ dịp đối đầu với một đội tuyển mạnh của Tây Á là Kuwait. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Cho rằng chính phủ Kuwait đã can thiệp quá sâu vào Liên đoàn bóng đá nước này, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã quyết định đình chỉ mọi hoạt động ở cấp độ quốc tế của tất cả các đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ Kuwait.

Chính điều này đã khiến tuyển Việt Nam mất một đối thủ giao hữu quan trọng vào tháng Mười Một tới.

Theo kế hoạch ban đầu, tuyển Việt Nam sẽ hội quân ở Thành phố Hồ Chí Minh hôm 6/11 trước khi ra sân đá trận giao hữu quốc tế với Kuwait hôm 12/11 trên sân Thống Nhất. Nhưng trận đấu này đã phải hủy bỏ do Kuwait nhận án phạt từ FIFA.

Với quyết định này, tuyển Kuwait đối diện nguy cơ mất quyền thi đấu bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á, có thể mất luôn cả cơ hội đi tới vòng loại thứ ba.

Hai câu lạc bộ Iraq là Kuwait SC và Qadsia SC cũng bị gạch tên khỏi bán kết AFC Cup 2015 dù trước đó, họ đều thắng đậm ở trận lượt đi và đang có cơ hội tạo nên trận chung kết AFC Cup toàn Kuwait.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã cam kết sẽ đi tìm đối thủ giao hữu mới để không làm ảnh hưởng tới đội tuyển quốc gia. Trận đấu vào tháng Mười Một là cuộc tập dượt quan trọng cho thầy trò ông Toshiya Miura trước vòng chung kết giải U23 châu Á 2016. Ông Miura dự định sẽ gọi nhiều cầu thủ trẻ ở độ tuổi U23 lên tuyển Việt Nam đợt này để chuẩn bị cho đợt tập trung vào tháng Mười Hai.

Đây không phải là lần đầu tiên trong năm 2015, bóng đá Việt Nam chịu tác động tiêu cực từ những quyết định của FIFA với các quốc gia khác. Trước đó, bảng F vòng loại World Cup của tuyển Việt Nam cũng chỉ còn bốn đội sau khi Indonesia không được dự giải.

Trước đó nữa, Philippines cũng từng hủy trận giao hữu với Việt Nam vì không tập hợp đủ thành viên./. 

Thùy Minh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết