Tiếng Việt | English

07/01/2017 - 06:07

Giải bóng đá chuyên nghiệp 2017: Phạt nặng các hành vi bạo lực

Ảnh minh họa. (Nguồn: Hải Âu/TTXVN)

Giải bóng đá Vô địch quốc gia, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia và giải bóng đá Cúp quốc gia mùa giải 2017 chuẩn bị khai mạc.

Để nâng cao uy tín, hình ảnh cũng như chất lượng của các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, ngày 5/1, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đề nghị các Câu lạc bộ, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam, Ban Trọng tài, Ban Kỷ luật thực hiện đúng quy định, điều lệ các giải đấu.

Các Câu lạc bộ tham dự giải cần tăng cường những biện pháp giáo dục cầu thủ về phong cách ứng xử và thi đấu, nâng cao nhận thức về tự trọng nghề nghiệp, trách nhiệm đối với công chúng, phát huy tinh thần thi đấu trung thực cao thượng, chuyên nghiệp; tuyệt đối tôn trọng, tuân thủ các quyết định của trọng tài, Luật, Điều lệ giải; tăng cường tính chuyên nghiệp trong việc chấp hành các Quy định hiện hành của Ban tổ chức giải và VFF.

Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, Ban Tổ chức địa phương để có các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho các trận đấu, tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của các cổ động viên, kiên quyết ngăn chặn những kẻ quá khích gây mất trật tự, có hành vi làm ảnh hưởng đến an ninh an toàn; tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giám sát chặt chẽ chuyên môn các trận đấu; đánh giá, dự báo tình hình từng lượt trận, chỉ đạo bằng văn bản tới các thành phần tham dự giải về công tác tổ chức và giáo dục chính trị tư tưởng cho cầu thủ.

Về phần giám sát và tổ trọng tài, VFF yêu cầu không ngừng nỗ lực, rèn luyện đạo đức và chuyên môn, nâng cao tinh thần trách nhiệm, điều hành trận đấu đúng Luật, Điều lệ, xử lý nghiêm khắc các hành vi phi thể thao và bạo lực sân cỏ.

Ban Trọng tài cần nâng cao nghiệp vụ của đội ngũ trọng tài, chuẩn bị đầy đủ phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn điều hành mùa giải 2017; nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chỉ định, phân công trọng tài tại các trận đấu, bổ nhiệm trọng tài đúng năng lực và phù hợp với tính chất trận đấu theo đúng quy trình đã được thông qua.

Ban Kỷ luật căn cứ Quy định kỷ luật, xử lý nghiêm khắc những vi phạm nhằm ngăn chặn hành vi thi đấu thô bạo, biểu hiện thiếu tôn trọng Ban Tổ chức, trọng tài, giám sát, tình trạng cổ vũ thiếu văn hóa trên sân; đặc biệt áp dụng các hình phạt nặng đối với các cá nhân có hành vi bạo lực./.  

Theo PV/TTXVN

Chia sẻ bài viết