Tiếng Việt | English

09/10/2020 - 16:08

Giai đoạn 2018-2020, vận động hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo biên giới trên 2 tỉ đồng

Sáng 09/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) tỉnh Long An phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Long An tổ chức tổng kết chương trình “Đồng hành cùng PN biên cương” giai đoạn 2018 - 2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Văn Cảnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh; lãnh đạo Hội LHPNVN tỉnh Trà Vinh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Trà Vinh.

3 năm qua, Hội LHPNVN tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai chương trình, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, người dân khu vực biên giới. Qua đó tiếp tục củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền địa phương và BĐBP; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết quân dân vững chắc; cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho PN khu vực biên giới, góp phần xây dựng biên giới của tỉnh ngày càng vững mạnh.

Giai đoạn 2018 - 2020, các đơn vị tập trung tuyên truyền, vận động và được các mạnh thường quân hỗ trợ cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết khác cho gần 4.000 lượt PN, trẻ em nghèo, khó khăn đang sinh sống tại các xã biên giới của tỉnh với tổng trị giá trên 2 tỉ đồng, giúp họ có điều kiện phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, nổi bật là hỗ trợ sinh kế giúp PN kinh doanh, tặng học bổng cho học sinh nghèo, hỗ trợ mái ấm tình thương,…

Ngoài ra, đồng hành chương trình có Hội LHPNVN tỉnh Trà Vinh và BĐBP tỉnhTrà Vinh. Tại hội nghị, 2 đơn vị cũng hỗ trợ phương tiện sinh kế, quà cho PN các xã biên giới Long An. Đại diện mạnh thường quân cũng hỗ trợ 150 triệu đồng giúp tỉnh Trà Vinh xây dựng cầu giao thông nông thôn.

Đại tá Đoàn Văn An - Chính uỷ Bộ độ Biên phòng Long An tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân 

Đại diện Hội LHPNVN huyện Đức Hoà, Cần Giuộc, Cần Đước, đại diện các nhà tài trợ,… cũng hỗ trợ tiền và quà tặng cho các xã biên giới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh cho rằng đây là chương trình có ý nghĩa, giúp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người dân biên giới. Ông đề nghị Hội LHPNVN tỉnh và BĐBP tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ nhân dân và PN vùng biên giới. Trong đó, tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong 3 năm thực hiện chương trình; đa dạng hoá các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của PN để họ hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác đối ngoại nhân dân, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Huy động các nguồn lực tham gia hoạt động hỗ trợ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vùng biên giới,…

Chủ tịch Hội LHPNVN tỉnh Long An - Nguyễn Thị Hồng Phúc tặng bằng khen cho đại diện tập thể

Dịp này, có 2 tập thể, 1 cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích đóng góp công tác an sinh xã hội tại các xã biên giới; 8 tập thể, 6 cá nhân nhận bằng khen của Hội LHPNVN tỉnh, giấy khen của BĐBP tỉnh vì có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ “Đồng hành cùng PN biên cương” giai đoạn 2018 - 2020./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết