Tiếng Việt | English

08/10/2017 - 09:11

Gian hàng Việt Nam hút khách tại Triển lãm du lịch quốc tế Ukraine

Gian hàng Việt Nam đã thu hút rất nhiều du khách, doanh nghiệp ghé thăm, tìm hiểu thông tin về đất nước, con người, những tiềm năng du lịch và trao đổi về khả năng hợp tác trong lĩnh vực du lịch.

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn (thứ hai, bên phải sang) trước gian hàng Việt Nam. (Ảnh: Dương Trí/Vietnam+)

Từ ngày 04-06/10, Triển lãm Du lịch Quốc tế Ukraine lần thứ 24 đã diễn ra tại thủ đô Kiev của Ukraine.

Triển lãm có sự tham gia của lãnh đạo Ủy ban Thể thao và Du lịch của Quốc hội, Tổng cục Du lịch và Nghỉ dưỡng, Bộ Phát triển Kinh tế và Thương mại Ukraine, Tổ chức du lịch Quốc tế của Liên hợp quốc (UNWTO), đại diện các tổ chức quốc tế tại Ukraine và các hãng du lịch lớn của gần 30 quốc gia trên thế giới.

Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn dẫn đầu đoàn Việt Nam tham gia triển lãm này.

Triển lãm Du lịch quốc tế Ukraine được tổ chức định kỳ 2 lần trong một năm. Đây là sự kiện lớn và quan trọng nhất của ngành công nghiệp du lịch Ukraine, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Năm 2016, Triển lãm Du lịch này đã thu hút gần 14.000 khách tham quan và hơn 3.000 chuyên gia du lịch tham dự các hội thảo chuyên ngành. Triển lãm năm nay có sự tham gia của gần 200 công ty du lịch Ukraine và gần 30 nước thuộc các châu lục khác nhau. Dự kiến, triển lãm năm nay sẽ đón trên 15.000 khách tới thăm.

Việt Nam tham gia Triển lãm du lịch Quốc tế Ukraine lần thứ 24 thông qua cơ quan đại diện là Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine với mục đích quảng bá về đất nước, con người Việt Nam, những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, giới thiệu các công ty du lịch Việt Nam nhằm thu hút khách du lịch từ Ukraine sang Việt Nam, thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước.

Du lịch là một trong những lĩnh vực hợp tác tiềm năng giữa Việt Nam và Ukraine. Tại Việt Nam, có đông đảo người Việt Nam đã từng học tập, lao động tại Ukraine và nhiều người Việt Nam muốn thăm lại Ukraine và khám phá những thắng cảnh tại đây.

Đối với người dân Ukraine, Việt Nam là điểm đến du lịch lý tưởng, nơi có nền văn hóa lâu đời, đa dạng và đặc sắc, nhiều di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, những khu nghĩ dưỡng chất lượng cao. Chính vì vậy, việc tham gia của Việt Nam tại triễn lãm lần này sẽ góp phần thu hút khách du lịch và hợp tác du lịch của hai nước.

Gian hàng Việt Nam đã thu hút rất nhiều du khách, doanh nghiệp ghé thăm, tìm hiểu thông tin về đất nước, con người, những tiềm năng du lịch và trao đổi về khả năng hợp tác trong lĩnh vực du lịch.

Đoàn Việt Nam cũng tham gia tích cực vào các hội thảo được tổ chức bên lề triển lãm nhằm cung cấp thêm những thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp du lịch Ukraine và quốc tế./.

Theo TTXVN 

Chia sẻ bài viết