Tiếng Việt | English

02/10/2017 - 19:05

Gian hàng Việt Nam thu hút đông du khách dự Hội chợ ẩm thực ASEAN

Gian hàng thu hút khách tham quan đến thưởng thức những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc Việt, xem những đoạn băng, những ấn phẩm quảng bá về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam.

(Ảnh minh họa. Đỗ Quyên/Vietnam+)

Nhân kỷ niệm 50 năm ASEAN thành lập và 20 năm ngày Lào gia nhập ASEAN, ngày 02/10, Hội chợ ẩm thực ASEAN do Bộ Ngoại giao Lào tổ chức đã diễn ra tại thủ đô Vientiane.

Bộ trưởng Thường trực Văn phòng Thủ tướng Lào, ông Alounkeo Kittikhoun cho biết Hội chợ được tổ chức nhằm tạo cơ hội để người dân Lào, các nước ASEAN và du khách có thêm hiểu thêm về văn hóa và ẩm thực của 10 dân tộc trong Cộng đồng ASEAN, qua đó góp phần tăng cường sự gắn kết và sự đoàn kết giữa các nước ASEAN, một yếu tố quan trọng trong bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức.

Tại Hội chợ, các quan chức ngoại 10 nước ASEAN và các nước đối tác đối thoại, cùng người dân Lào và nhiều du khách quốc tế đã được thưởng thức thưởng thức các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc ca ngợi về vẻ đẹp quê hương đất nước do Đại sứ quán các nước ASEAN đóng góp.

Tiết mục văn nghệ với bài hát ''Việt Nam quê hương tôi'' của Việt Nam do các mẹ các chị thuộc Câu lạc bộ đồng hương Xiangkhouang, Lào biểu diễn tại Hội chợ đã nhận được những tràng pháo tay vang dội của người xem.

Ngay sau lễ khai mạc, các quan chức cùng du khách đã được tham dự phần sôi nổi nhất của Hội chợ, đó là cùng đi thưởng thức hương vị của hàng trăm món ăn đặc trưng bản sắc dân tộc của 10 nước ASEAN cùng các nước đối tác đối thoại của ASEAN được bày trong các gian hàng tại khuôn viên Cung Văn hóa Quốc gia Lào ở Trung tâm thủ đô Vientiane. Trong đó đặc biệt phong phú nhất là các loại đặc sản truyền thống của người dân Lào trên khắp cả nước.

Nằm ở một góc khá đắc địa của Hội chợ ẩm thực, gian hàng của Việt Nam được trang trí hết sức nổi bật với hình ảnh cờ đỏ sao vàng, bản đồ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc nằm trang trọng ở giữa gian hàng, nhờ vậy, đã có rất đông khách tham quan đến để vừa thưởng thức những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc Việt, vừa thích thú xem những đoạn băng, những ấn phẩm quảng bá về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết