Tiếng Việt | English

22/12/2023 - 10:22

Giáng sinh an lành ở huyện biên giới

Đến hẹn lại lên, khi Giáng sinh đến gần, các ngả đường, nhiều nhà sách, cửa hàng,... lại lung linh, rực rỡ sắc màu. Cùng với đó, phụ huynh tranh thủ thời gian lựa chọn món quà ưng ý và nhờ “ông già Noel” trao với mong muốn các con có một mùa Noel vui tươi, ấm áp và hạnh phúc.

Quà Noel năm nay chủ yếu là hình mẫu ông già Noel

Quà Noel năm nay chủ yếu là hình mẫu ông già Noel

Tại nhà sách Phương Thảo (thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An), quà tặng Giáng sinh chủ yếu là ông già Noel nhồi bông, bánh kẹo và dụng cụ, đồ dùng học tập. Chị Trần Thị Cẩm Vân (ấp 4, xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ) chia sẻ: “Năm nào tôi cũng đến nhà sách để mua quà và nhờ “ông già Noel” đến trường tặng cho con. Mỗi năm có một mùa Giáng sinh nên tôi muốn tặng quà để con có niềm vui như các bạn. Món quà cũng là lời động viên, khuyến khích con cố gắng chăm ngoan, học tốt”.

Dịch vụ thuê “ông già Noel” tặng quà cho trẻ em trở nên quen thuộc mỗi khi mùa Giáng sinh đến. Tùy quãng đường di chuyển, giá thuê dịch vụ này ít nhất từ 50.000 đồng trở lên. Chị Võ Thị Thu Thắm - nhân viên phụ trách dịch vụ “ông già Noel” tặng quà của nhà sách Phương Thảo, vui vẻ nói: “Tôi đồng hành cùng “ông già Noel” của nhà sách đi tặng quà cho các bé đã mấy năm nay. Khi thấy ông già Noel đến phát quà, các bé rất hớn hở, chạy theo tíu tít. Nhìn những hình ảnh đó, tôi vui vì góp phần mang đến niềm vui cho trẻ nhỏ ở huyện biên giới trong mùa Giáng sinh”.

Các bé vui khi được “ông già Noel” tặng quà

Các bé vui khi được “ông già Noel” tặng quà

2 năm gần đây, đời sống khó khăn do ảnh hưởng suy thoái kinh tế, dịch bệnh nên nhiều gia đình thắt chặt chi tiêu. Tuy nhiên, trong mùa Giáng sinh, nhiều bậc phụ huynh vẫn dành tặng con món quà nhỏ để mang lại niềm vui cho con.

Chị Võ Thị Thu Vân - chủ nhà sách Phương Thảo, cho biết: “Năm nay kinh tế khó khăn nên hầu như phụ huynh mua phần quà nhỏ vừa túi tiền, chủ yếu là hình mẫu ông già Noel. Bắt đầu từ tháng 11, tôi nhập các mặt hàng phục vụ thị trường Noel. Nhìn chung, giá các mặt hàng ổn định, không thay đổi nhiều so với năm rồi”.

So với các huyện công nghiệp, mùa Noel ở Đức Huệ tuy không rộn ràng, sôi động nhưng sắc màu Giáng sinh vẫn hiện hữu trên vùng quê biên giới với các hang đá, cây thông, đèn màu lung linh. Tạm gác lại nỗi âu lo, người dân biên giới Đức Huệ nói chung, đồng bào giáo dân nói riêng đều mong Giáng sinh 2023 và một năm mới thật ấm áp, an lành, đong đầy niềm vui, hạnh phúc./.

Huỳnh Như

Chia sẻ bài viết