Tiếng Việt | English

06/10/2020 - 13:30

Giết người sau khi bị ép quan hệ đồng giới

Tòa án nhân dân tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Võ Văn Liển, 31 tuổi, ngụ xã Bảo Thuận, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, về tội giết người và cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 7 giờ ngày 28/6/2019, một số khách thuê phòng trọ ở ấp 1B, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc bốc ra từ căn phòng trọ đóng cửa nên báo chủ trọ đến kiểm tra. Khi cạy cửa, mọi người tá hỏa phát hiện xác chết một người đàn ông đang trong quá trình phân hủy. Vụ việc sau đó được báo cho lực lượng công an. Ngay sau đó, Công an huyện Bến Lức, lực lượng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh nhanh chóng đến hiện trường điều tra vụ việc và xác định Liển là người ra tay sát hại nạn nhân. Đến ngày 30/6/2019, Liển đầu thú tại quê nhà.

Tại cơ quan điều tra, Liển khai nhận, khoảng cuối năm 2018, Liển quen biết với anh Trần Công Tạo, 52 tuổi, ngụ xã Tân Bửu, huyện Bến Lức và hiện thuê trọ tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức. Khoảng 15 giờ ngày 25/6/2019, Liển đang ở nhà người quen tại quận 7, TP.HCM thì anh Tạo gọi nhiều cuộc điện thoại vào máy nhưng Liển không nghe máy.

Một lúc sau, Liển gọi lại và nói anh Tạo chuyện bản thân đang buồn vì mắc nợ. Nghe vậy, anh Tạo nói Liển xuống ở cùng anh rồi hứa cho tiền để mua xe. Sẵn đang buồn phiền nên Liển đồng ý. Đến chiều tối cùng ngày, anh Tạo chạy xe đến đón Liển về phòng trọ. Đến hơn 2 giờ sáng ngày 26/6/2019, trong lúc đang ngủ, Liển giật mình phát hiện không mặc quần áo và anh Tạo đang có những hành động quan hệ tình dục với mình. Do vậy, Liển phản ứng nên bị anh Tạo dùng tay tát vào mặt và kéo ôm vào lòng. Tuy nhiên, do buồn bực việc Liển bị vợ chửi, không lo làm ăn mà còn cờ bạc dẫn đến nợ tiền nhiều người và bị tát vào mặt nên Liển dùng tay siết mạnh vào vùng cổ khiến anh Tạo tử vong.

Gây án xong, Liển lấy 1 chiếc điện thoại di động, xe môtô của anh Tạo rồi khóa cửa phòng, chạy về TP.HCM. Kiểm tra trong cốp xe của anh Tạo, Liển phát hiện có một bọc đựng số tiền 47 triệu đồng. Tài sản chiếm đoạt được, Liển về cho gia đình, một phần mang trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Với tính chất và mức độ của hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh đã quyết định tuyên phạt Võ Văn Liển mức án 18 năm tù về tội giết người và 7 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt, bị cáo Võ Văn Liển phải chịu mức án 25 năm tù cho 2 tội danh trên./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết