Tiếng Việt | English

03/11/2017 - 10:38

Gỏi hải sản ăn hoài không chán

Không dầu mỡ, nhiều rau nhưng vẫn giàu dinh dưỡng, món gỏi hải sản giúp các bạn gái thỏa cơn ghiền ăn vặt mà không sợ lên cân!

 

Gỏi hải sản, món ngon ăn nhiều không lo tăng cân

Những lúc không nghĩ ra được món gì đãi bạn bè trong buổi họp mặt cuối tuần tại nhà thì tôi lại làm ngay món gỏi hải sản.

Nói gỏi hải sản đơn giản dễ làm vậy chứ nếu không có bí quyết chắc chắn nó sẽ trở thành món rau trộn thịt vô vị.

Vậy bí quyết của món ăn có mặt từ quán ăn bình dân đến nhà hàng sang trọng này nằm ở đâu? Đó chính là nước trộn. Nó là dung dịch hỗn hợp cân đối của nước cốt chanh, đường, hạt nêm, nước mắn, bột ngọt, ớt. Tùy vào vị giác và sở thích của mỗi người mà cho ra vị nước trộn khác nhau. Người thích vị đậm đà đậm đà thì bỏ nhiều nước mắm một chút, người thích chua chua thì thêm nhiều chanh vào…

Để món gỏi ngon trước tiên nguyên liệu phải tươi. Tôm, mực, nghêu, sò, ốc giác, ốc vôi… tất cả đều phải tươi sống. Còn rau các loại như bắp cải, ngó sen, hành tây, cà rốt không được héo vì sẽ kém giòn.

Hải sản luộc chín để nguội xắt nhỏ vừa ăn. Các loại rau củ rửa sạch xắt nhỏ để ráo nước. Riêng hành tây ngâm với ít đường, sau khi thấy trong thì vắt bỏ nước cho bớt mùi hăng.

Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn trên vào thau rồi đổ hỗn hợp nước trộn gỏi vào, trộn đều cho thấm. Thử lại cho vừa khẩu vị rồi đổ ra dĩa, rắc một ít đậu phộng rang, trang trí bằng rau ngò rí, là quế, ớt xắt cho bắt mắt… và sau cùng là thưởng thức.


Nước trộn, linh hồn của món gỏi

Nguyên liệu làm món gỏi phải tươi ngon

Lùa một đũa gỏi hải sản đầy cho vào miệng, đầu tiên sẽ cảm nhận được cái giòn giòn của ngó sen, vị ngọt của hải sản, mùa thơm của rau, vị béo của đậu phộng… tất cả hòa quyện trong vị chua ngọt của nước gỏi. Chỉ cần tưởng tượng thôi cũng khiến bạn không kìm được nước bọt.

Gỏi thường được chọn làm khai vị trong các bữa tiệc vì nó nhiều rau, ít béo. Còn với các bạn gái, nó là món ăn chơi dễ làm và dễ ăn nhất vì cứ "thả tha" mà không sợ tăng cân, đỡ phải tốn công chạy bộ giảm mỡ./.

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết