Tiếng Việt | English

19/01/2021 - 13:35

Gương mẫu giữ gìn an ninh, trật tự trường học

Ngoài làm tốt nhiệm vụ chuyên môn là giáo viên Ngữ văn, cô Lưu Phương Nam, Trường THPT Tân Thạnh (thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) còn là Phó Bí thư Đoàn trường gương mẫu, nhiệt tình trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự (ANTT) trường học.

Cô Lưu Phương Nam tích cực tham gia công tác quản lý ký túc xá của trường, quản lý nề nếp học sinh

Cô Lưu Phương Nam tích cực tham gia công tác quản lý ký túc xá của trường, quản lý nề nếp học sinh

Năm 2011, cô Nam về công tác tại Trường THPT Tân Thạnh cho đến nay và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong giảng dạy, cô luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và nghiên cứu tìm cách dạy hay, hiệu quả, góp phần tạo hứng thú cho học sinh trong học tập.

Với tinh thần trách nhiệm cao, khi được phân công làm công tác Đoàn, cô từng bước tìm hiểu, làm quen và hòa mình vào công việc. Bằng sự nỗ lực của sức trẻ, tinh thần sáng tạo, chịu khó, miệt mài, học hỏi và tiếp thu, đến nay có thể nói cô Lưu Phương Nam là một trong những cán bộ Đoàn trẻ có nhiều đóng góp vào thành tích trong công tác Đoàn, được đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), học sinh (HS) tín nhiệm và tập thể giáo viên nhà trường tin tưởng.

Những năm qua, cô Nam phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực như thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực; trường học an toàn về ANTT; cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,... Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, tạo thành những đợt sinh hoạt chính trị sâu, rộng trong ĐVTN, HS. Đặc biệt, trong công tác giữ gìn ANTT trường học, cô tham mưu nhà trường xây dựng và quản lý đội cờ đỏ để hỗ trợ đơn vị quản lý giờ giấc HS, kịp thời phát hiện và thông báo những bất thường trong các buổi học; tuyên truyền về ý nghĩa của việc giữ gìn ANTT trường học, tác hại của nạn bạo lực học đường, tệ nạn xã hội như cờ bạc, ma túy, thuốc lá,...

Song song đó, cô còn tham gia tổ tư vấn tâm lý học đường, từ đó sớm phát hiện và hòa giải những mâu thuẫn manh nha trong HS; đóng góp tích cực vào công tác quản lý ký túc xá của nhà trường như thường xuyên điểm danh, quản lý nề nếp, giám sát việc thực hiện nội quy của HS ở ký túc xá mỗi ngày; thường xuyên sinh hoạt, nhắc nhở HS về công tác giữ gìn ANTT, bảo quản tài sản, nói không với những hành vi vi phạm pháp luật,...

Cô Nam chia sẻ: “Để thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gìn ANTT trường học, bản thân thường xuyên cập nhật kiến thức pháp luật, tham gia các lớp tập huấn về tâm lý học đường, kỹ năng sinh hoạt đội, nhóm để nâng cao công tác quản lý HS. Bên cạnh đó, hàng năm, bản thân xây dựng kế hoạch cụ thể để tham mưu nhà trường đề ra những giải pháp bảo đảm tốt công tác ANTT ở đơn vị”.

Hiệu trưởng Trường THPT Tân Thạnh - Phan Văn Hà nhận xét: “Cô Lưu Phương Nam là giáo viên trẻ, tâm huyết với nghề, tích cực trong mọi công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; năng nổ, nhiệt tình trong công tác Đoàn Thanh niên. Đặc biệt, cô cùng tập thể nhà trường thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT trường học, là tấm gương sáng cho ĐVTN, HS học tập, noi theo”.

Với những đóng góp của cô Lưu Phương Nam trong thời gian qua, hàng năm, Đoàn trường THPT Tân Thạnh được Đoàn cấp trên xếp loại vững mạnh; cá nhân cô Nam nhiều lần được khen thưởng thành tích công tác Đoàn. Về chuyên môn, nhiều năm liền, cô Nam đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và mới đây, cô được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong bảo đảm ANTT trường học, năm học 2019-2020./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết