Tiếng Việt | English

27/05/2023 - 18:50

Haaland được trao giải thưởng cá nhân danh giá của Ngoại hạng Anh

Với phong độ cực cao trong màu áo Man City, Haaland đã được trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2022/23.

BTC Ngoại hạng Anh vừa công bố Erling Haaland là cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23. Đây là giải thưởng được bình chọn bởi đội trưởng của 20 CLB tham gia giải đấu cùng một nhóm chuyên gia bóng đá.

Sau 35 lần ra sân cho Man City tại giải đấu số một xứ sương mù mùa này, tiền đạo người Na Uy đã ghi được tới 36 bàn thắng, xô đổ kỷ lục 34 bàn trong một mùa giải Ngoại hạng Anh trước đó của Andrew Cole và Alan Shearer. Chân sút này cũng lập kỷ lục là cầu thủ đầu tiên của giải đấu lập hat-trick trong 3 trận sân nhà liên tiếp.

Haaland ẵm giải cầu thủ xuất sắc nhất ngay mùa đầu tới Ngoại hạng Anh (Ảnh: Reuters)

Với việc Haaland vừa được vinh danh, Man City đã có 4 mùa giải liên tiếp có cầu thủ được trao giải thưởng xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh, với trước đó là Kevin De Bruyne (mùa giải 2019/20 và 2021/22) và Ruben Dias (mùa giải 2020/21).

Để nhận được giải thưởng danh giá này, tiền đạo 22 tuổi đã vượt qua hàng loạt ứng viên sáng giá khác gồm De Bruyne (Man City), Harry Kane (Tottenham), Martin Odegaard (Arsenal), Bukayo Saka (Arsenal), Marcus Rashford (MU) và Kieran Trippier (Newcastle).

Haaland vẫn còn cơ hội gia tăng thành tích ghi bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này khi Man City chuẩn bị chạm trán Brentford ở vòng đấu cuối cùng. Ngoài ra, chân sút người Na Uy còn 2 trận chung kết Cúp FA và Cúp C1 châu Âu sắp tới cùng đội chủ sân Etihad./.

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết