Tiếng Việt | English

19/10/2021 - 11:34

Hàn Quốc xác định Triều Tiên bắn thử một tên lửa đạn đạo

Trước tình hình trên, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo sẽ tiến hành một cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia để ứng phó với vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Triều Tiên phóng thử tên lửa phòng không mới của Học viện Khoa học quốc phòng, ngày 30/9/2021. (Ảnh: KCNA/TTXVN)

Ngày 19/10, quân đội Hàn Quốc xác nhận vật thể chưa xác định mà Triều Tiên bắn ra vùng biển phía Đông nước này trước đó cùng ngày là một tên lửa đạn đạo.

Theo Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, tên lửa đạn đạo này được Triều Tiên bắn ra vùng biển Nhật Bản từ vùng phụ cận Sinpo.

Trước tình hình trên, trong ngày hôm nay, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo sẽ tiến hành một cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia để ứng phó với vụ phóng trên của Triều Tiên.

Ngày 29/9, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) xác nhận Triều Tiên đã thử nghiệm thành công một tên lửa siêu vượt âm mới phát triển trước đó 1 ngày và có "ý nghĩa chiến lược" trong thúc đẩy năng lực phòng thủ của nước này.

Theo KCNA, Viện Hàn lâm Khoa học quốc phòng Triều Tiên sáng 28/9 đã thử nghiệm tên lửa Hwasong-8 tại Toyang-ri, thuộc huyện Ryongrim của tỉnh Jagang.

Tin khẳng định "việc phát triển tên lửa siêu vượt âm, một trong 5 nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của kế hoạch 5 năm đối với lĩnh vực vũ khí chiến lược nhằm phát triển khoa học quốc phòng và hệ thống vũ khí được đề ra tại Đại hội VIII Đảng Lao động Triều Tiên, đã được đẩy mạnh theo một tiến trình phát triển tuần tự, khoa học và đáng tin cậy"./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết