Tiếng Việt | English

18/04/2023 - 19:37

Hậu Thạnh Tây giảm nghèo nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách

Thời gian qua, nhiều hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Hậu Thạnh Tây, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, được tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, từng bước vươn lên, giảm nghèo hiệu quả.

Hiện gia đình bà Nguyễn Thị Nương nuôi thêm dê để tăng thu nhập

Gia đình bà Nguyễn Thị Nương (xã Hậu Thạnh Tây) là một trong những hộ sử dụng hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách. Trước đây, gia đình bà có cuộc sống rất khó khăn, phải nuôi 3 con nhỏ ăn học, chồng bà sức khỏe yếu. Bà được hỗ trợ vay 40 triệu đồng từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Sau khi bàn bạc cùng chồng, bà sử dụng số tiền này đầu tư nuôi heo. Nhờ cần cù, chịu khó học hỏi kinh nghiệm, đàn heo của gia đình bà phát triển tốt, bà không bán heo con mà để lại nuôi heo thịt. Không chỉ thoát nghèo, bà còn nuôi thêm dê để tăng thu nhập cho gia đình. Điều đáng phấn khởi nhất là vợ chồng bà đã xây dựng được một căn nhà khang trang với đầy đủ thiết bị sinh hoạt.

Bà Nương vui vẻ bộc bạch: “Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách, gia đình tôi mới có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng và lo cho các con ăn học đến nơi, đến chốn, có việc làm ổn định. Trong đó, người con gái thứ 3 của tôi tên Trần Thị Hồng Gấm hiện là vận động viên của Đội tuyển Bơi lặn Long An”.

Không riêng gia đình bà Nương mà rất nhiều hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đã được địa phương tạo điều kiện để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Những năm qua, việc triển khai tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn xã Hậu Thạnh Tây đạt nhiều kết quả nổi bật. Tổng doanh số cho vay đến nay trên 6 tỉ đồng với 114 lượt hộ nghèo và cận nghèo vay vốn. Qua đó, có 195 hộ đã thoát nghèo. Ngoài ra, nguồn vốn còn giúp học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được vay vốn học tập, không để em nào phải bỏ học vì khó khăn về tài chính; hỗ trợ xây mới và cải tạo các công trình nước sạch, vệ sinh môi trường;...

Chủ tịch UBND xã Hậu Thạnh Tây - Nguyễn Văn Sinh cho biết: “Thời gian tới, xã tiếp tục phối hợp chặt chẽ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được tiếp cận nguồn vốn để phục vụ sản xuất, kinh doanh; đồng thời, mở các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, mục tiêu là giúp càng nhiều hộ gia đình làm ăn hiệu quả, thoát nghèo bền vững”./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích