Tiếng Việt | English

11/12/2023 - 17:51

HĐND huyện Đức Huệ thông qua 12 nghị quyết quan trọng về kinh tế - xã hội  

Ngày 11/12, HĐND huyện Đức Huệ, tỉnh Long An, khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ 10 (Kỳ họp lệ cuối năm 2023) để kiểm điểm, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2023, quyết định nhiệm vụ, giải pháp phát triển KT-XH năm 2024 và xem xét một số nhiệm vụ khác thuộc thẩm quyền của HĐND.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện – Trần Thanh Phong và Phó Chủ tịch HĐND huyện – Nguyễn Văn Bình chủ trì kỳ họp.

Đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm đối với 19 người giữ các chức vụ do HĐND bầu

Năm 2023, trong điều kiện có nhiều thuận lợi và khó khăn, thách thức, tuy nhiên cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân huyện Đức Huệ đã đoàn kết, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, với quyết tâm cao, hành động linh hoạt, quyết liệt để đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực với 15/17 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.

Kỳ họp HĐND huyện lần này đã tập trung phân tích, thảo luận toàn diện về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH năm 2023. Qua đó, đánh giá sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, linh hoạt của UBND huyện, các cấp, các ngành trong việc điều hành phát triển KT-XH, quốc phòng, an ninh,… Đồng thời, cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trên một số ngành, lĩnh vực và phân tích, dự báo những khó khăn, thách thức trong thời gian tới. HĐND huyện xác định một số nhiệm vụ, giải pháp, định hướng lớn về phát triển KT-XH năm 2024.

Trong kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện khóa XII thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn các vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm; tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 19 người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu; lấy phiếu bầu bổ sung ủy viên UBND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Phạm Hồng Tuấn – Trưởng phòng Y tế huyện.

Với tinh thần làm việc dân chủ, nghiêm túc và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 10 của HĐND huyện Đức Huệ khóa XII xem xét và biểu quyết thông qua 12 nghị quyết quan trọng về KT-XH, nhân sự UBND huyện và hoạt động của HĐND huyện trong thời gian tới.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đức Huệ - Trần Thanh Phong đề nghị, từng cán bộ, công chức, đảng viên trong cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, từng đại biểu HĐND huyện, các tầng lớp nhân dân tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện tốt vai trò nêu gương, đổi mới tư duy, làm việc với tinh thần cùng quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt để hoàn thành đạt mức cao nhất, chất lượng cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Huyện ủy và Nghị quyết HĐND huyện năm 2024, tạo nền tảng vững chắc, khí thế mạnh mẽ, tiếp tục đưa quê hương Đức Huệ phát triển trong thời gian tới./.

Kim Tiến – Tấn Hữu

Chia sẻ bài viết