Tiếng Việt | English

07/09/2023 - 23:10

Heo đất yêu thương, tiếp bước đến trường

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Long Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An thực hiện nhiều phong trào, mô hình hay trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó, có mô hình Nuôi heo đất tiết kiệm. Mô hình được duy trì trên 10 năm qua, tạo sự lan tỏa sâu, rộng, tác động đến ý thức và trách nhiệm của PN cùng chung tay trong công tác giáo dục.

Tiết kiệm một ít tiền chi tiêu hàng ngày để giúp đỡ học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp tục đến trường là điều thật ý nghĩa. Chính vì thế, mỗi ngày, hội viên PN xã không quên nhắc nhở nhau tiết kiệm chi tiêu để bỏ vào ống heo. Số tiền không quy định cụ thể mà trên tinh thần tự nguyện. Từ khi triển khai, thực hiện mô hình đến nay, Hội LHPN xã Long Trạch có 7 chi hội với 14 tổ Nuôi heo đất tiết kiệm. Mỗi tổ có từ 1-3 con heo đất.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Trạch trao quà cho em Nguyễn Ngọc Phú (ấp Cầu Tràm, xã Long Trạch, huyện Cần Đước)

Chị Hồ Thị Biện - hội viên Hội LHPN xã Long Trạch, huyện Cần Đước, cho biết: “Hưởng ứng thực hiện mô hình, tôi tiết kiệm 15.000-70.000 đồng tiền đi chợ mỗi ngày. Bên cạnh đó, mỗi đợt bán giấy vụn, phế liệu, tôi sẽ gom lại bỏ vào ống heo, tích lũy để ủng hộ các em”.

Nhờ cách làm thiết thực, hiệu quả nên số heo đất được Hội LHPN xã duy trì ở các tổ và số tiền tiết kiệm cũng ngày càng nhiều thêm. Nếu như năm đầu thực hiện mô hình chỉ được vài trăm ngàn đồng thì hiện nay thu hút 185 hội viên, PN tham gia và số tiền tiết kiệm trên 165 triệu đồng.

Mỗi năm, khi gần đến năm học mới, Hội LHPN xã tổng kết mô hình và thông báo số tiền tiết kiệm của từng tổ. Đồng thời, các tổ cũng nắm thông tin, tìm hiểu những trường hợp học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để đề xuất giúp đỡ, hỗ trợ.

Những quyển tập, các nhu yếu phẩm hay phần quà tặng bằng tiền mặt tiết kiệm từ mô hình được Hội đến trao tận tay, động viên tinh thần để các em vươn lên trong học tập. Theo Chủ tịch Hội LHPN xã Long Trạch, huyện Cần Đước - Trần Thị Thủy, qua mô hình, trung bình mỗi năm, Hội hỗ trợ 20 học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Hội còn nhận đỡ đầu 1 em bị bệnh tim bẩm sinh với số tiền 1,2 triệu đồng/năm. Thời gian tới, Hội tiếp tục phấn đấu nhân rộng mô hình Nuôi heo đất tiết kiệm để có thể giúp đỡ được nhiều học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa.

Với những ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc, mô hình Nuôi heo đất tiết kiệm nhận được sự hưởng ứng tích cực của hội viên, phụ nữ xã Long Trạch

Với những ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc, mô hình Nuôi heo đất tiết kiệm của Hội LHPN xã Long Trạch nhận được sự hưởng ứng tích cực của hội viên, PN. Đây là cách làm thiết thực mà Hội hưởng ứng tích cực việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó, chung tay xây đắp ước mơ, chắp cánh tương lai cho nhiều học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã tiếp tục bay cao, bay xa./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết