Tiếng Việt | English

15/06/2021 - 14:24

Hiệu quả từ mô hình Ánh sáng đèn đường

Những năm qua, Hội Nông dân (HND) các cấp trên địa bàn tỉnh Long An có nhiều mô hình, cách làm hay góp phần xây dựng đường giao thông nông thôn (GTNT) sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn. Trong đó, nổi bật là mô hình Ánh sáng đèn đường được hội viên (HV) ND tích cực tham gia hưởng ứng, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) tại địa phương.

Tuyến đường giao thông nông thôn ấp 3, xã Mỹ Thạnh đã có đèn đường thắp sáng ban đêm

Tuyến đường giao thông nông thôn ấp 3, xã Mỹ Thạnh đã có đèn đường thắp sáng ban đêm

Phó Chủ tịch HND huyện Thủ Thừa - Cao Văn Lô thông tin: “Hiện các xã, thị trấn trên địa bàn đều có mô hình Ánh sáng đèn đường do HND phát động, tiêu biểu là các xã: Mỹ Thạnh, Bình An, Mỹ Lạc, Mỹ Phú, Mỹ An,… góp phần mang lại ánh sáng cho các tuyến đường GTNT, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông”.

Đoạn đường GTNT nối Đường tỉnh 817 với Đường tỉnh 818 của ấp 3, xã Mỹ Thạnh dài gần 1km đều có đèn đường thắp sáng vào ban đêm. Người dân hai bên đường cùng góp tiền điện hàng tháng và thường xuyên kiểm tra, không để hư hỏng, ngã đổ cột điện. Ban ấp và chi, tổ HND thường nhắc nhở HVND và người dân tham gia giữ gìn, bảo vệ đèn đường và ANTT tại địa bàn.

Hiện tại, các vùng nông thôn giáp ranh đô thị lớn có phát triển khu, cụm công nghiệp, các tuyến đường GTNT phần lớn có đèn đường thắp sáng, góp phần đề phòng cướp giật và các tội phạm khác. Chủ tịch UBND xã Long Định, huyện Cần Đước - Lê Ngọc Danh thông tin: “Thời gian qua, HND xã và các ban, ngành, đoàn thể tăng cường vận động HVND, người dân, mạnh thường quân đóng góp để thắp đèn chiếu sáng, lắp camera giám sát ANTT trên tuyến đường GTNT có đông người qua lại, khu nhà trọ, khu dân cư,... Qua đó, góp phần bảo đảm ANTT, hạn chế tai nạn giao thông có thể xảy ra và nâng chất tiêu chí về GTNT trong xây dựng nông thôn mới”.

Khó khăn của huyện Mộc Hóa là dân cư thưa thớt so với diện tích đất nên việc vận động HVND và người dân đóng góp xây dựng đèn đường thắp sáng vào ban đêm còn hạn chế. Chủ tịch UBND xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa - Lê Văn Phân bày tỏ: “Nhiều tuyến đường GTNT vào các ấp chưa có đèn thắp sáng. Sắp tới, UBND xã phối hợp ban, ngành, đoàn thể, nhất là HND xã tích cực vận động HVND, người dân lắp đèn thắp sáng ở một số đoạn trên trục đường GTNT chính”.

Chủ tịch HND huyện Mộc Hóa - Phạm Quốc Việt cho biết thêm: “Thời gian gần đây, HND các cấp cùng các ban, ngành, đoàn thể tăng cường vận động HVND, người dân và mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng đèn đường thắp sáng các khu dân cư và các tuyến đường GTNT. Đến nay, các trục đường chính đã có hệ thống đèn thắp sáng vào ban đêm; nổi bật là thị trấn Bình Phong Thạnh và xã Bình Hòa Trung”./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết