Tiếng Việt | English

05/05/2017 - 16:57

HLV Hoàng Anh Tuấn doạ “trảm” sao U20 Việt Nam khỏi World Cup

Dù là Quang Hải, Trọng Đại hay bất cứ trụ cột nào của U20 Việt Nam vẫn có thể phải ngồi nhà trong chiến dịch U20 thế giới 2017, sẽ khởi tranh từ ngày 20/5 tới tại Hàn Quốc.

Nhiều người bất ngờ khi HLV Hoàng Anh Tuấn vừa phát đi thông điệp với U20 Việt Nam, liên quan đến chuyện chốt danh sách 21 cầu thủ mang tới Hàn Quốc trong ít ngày tới.

Ông Tuấn không muốn bất cứ cầu thủ nào có tư tưởng ngôi sao, mà tất cả gắn kết lại thành tập thể thống nhất
Theo đó, nhà cầm quân người khánh Hoà nhấn mạnh: “Cá nhân và tập thể ? Tôi chọn tập thể! Ai không cùng quan điểm sẽ buộc bước ra khỏi hàng! Với tôi không ai là bất khả xâm phạm. Tôi không sử dụng lý một cách cứng nhắc nhưng cũng chắc chắn rằng tình cảm không thể can thiệp vào công việc. Có thể là tàn nhẫn nhưng thà một lần đau. Trách nhiệm và danh dự của đất nước là số một đối với tôi”.

Cùng với tuyên bố này HLV Hoàng Anh Tuấn cũng khẳng định mình không nói cho sướng miệng, không đùa cợt, mả tất cả là sự thật.

Việc HLV Hoàng Anh Tuấn sẵn sàng trảm quân một cách “tàn nhẫn” khiến nhiều cầu thủ lo lắng, thậm chí hoang mang. Cũng cần nên nhớ rằng ở đội tuyển U20 Việt Nam lần này, khá nhiều cầu thủ vô tình không được HLV người Khánh Hoà yêu quý. Ông Tuấn “con” từng nêu đích danh những cầu thủ vì phục vụ cho CLB mà quên trách nhiệm và lợi ích quốc gia, đã không lên tuyển theo “lệnh triệu tập”, hoặc lúc lên, lúc về.

Nhà cầm quân người Khánh Hòa bị HLV Lê Thụy Hải "chê" về phương pháp huấn luyện trước khi lên đường dự U20 thế giới
Thực tế thì lỗi không thuộc cầu thủ, mà ở đây chính là độ "vênh", chưa có sự dung hoà trong lợi ích giữa CLB và đội tuyển, và cả kế hoạch không hợp lý của VFF, VPF.

Trước đó, nhiều tuyển thủ U20 Việt Nam bị sốc khi có thông tin HLV Hoàng Anh Tuấn tuyên bố sẽ cấm cửa lên tuyển với họ chỉ vì trái lệnh. Tuy nhiên, sau cuộc làm việc với VFF cách đây không lâu, chính HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định mình chưa bao giờ nói như vậy.

Trở lại câu chuyện chốt danh sách ở đội tuyển U20 Việt Nam, rõ ràng là với triết lý của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ nghĩ về một tập thể, chứ không phải bất cứ cá nhân nào, cho dù đó là những ngôi sao như Quang Hải, Đức Chinh, Trọng Đại.

Ông Tuấn cũng từng nhiều lần nhấn mạnh ở đội tuyển U20 Việt Nam không có cầu thủ nào là ngôi sao, và bất cứ ai nghĩ mình sao số sẽ bị đào thảo ngay lập tức. Đó là quan điểm không sai của một HLV vốn nổi tiếng nghiêm khắc và có phần tàn nhẫn, nhưng rõ ràng ở thời điểm rất nhạy cảm này, bất cứ cầu thủ nào cũng có thể sẽ phải chia tay giấc mơ U20 thế giới, không hẳn là vấn đề chuyên môn.

Theo quy định của FIFA, ngày 8/5 tới đây U20 Việt Nam sẽ phải chốt danh sách 21 cầu thủ, như vậy là sẽ có 4 cầu thủ bị loại. Ngoài Tiến Dụng đã chắc chắn lỡ World Cup, thì 3 cầu thủ khác cũng đang ngồi trên đống lửa, dù họ có là trụ cột đi chăng nữa.

U20 Việt Nam đang có sự cạnh tranh rất khốc liệt suất đi Hàn Quốc dự VCKU20 thế giới, vì thế mà những ngày tới, chắc chắn tất cả đều muốn thể hiện hết mình để ghi điểm với HLV Hoàng Anh Tuấn và ban huấn luyện.

Tuy nhiên, ngay cả những người bị chấn thương hay năng lực yếu một chút, chưa chắc đã bị loại, bởi chỉ có người nào hiểu thầy của mình thực sự, người nào làm theo triết lý của thầy và tránh những va chạm dù là nhỏ nhất, có lẽ lại được chọn!./.

Đ.N/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết