Tiếng Việt | English

13/04/2022 - 16:39

HLV Park Hang-seo triệu tập thêm 3 cầu thủ U23 cho SEA Games 31

Nhằm đảm bảo lực lượng thi đấu tại SEA Games 31, HLV Park Hang-seo đã đề xuất triệu tập thêm 3 cầu thủ cho U23 Việt Nam gồm Đặng Văn Tới (Hà Nội), Lương Duy Cương (SHB Đà Nẵng) và Lê Xuân Tú (Hà Nội).


Huấn luyện viên Park Hang-seo hướng dẫn cho các cầu thủ U23 Việt Nam luyện tập. (Ảnh: VFF)

Ngày 13/4, Đội tuyển U23 Việt Nam đã quy tụ đông đủ lực lượng với sự góp mặt của các cầu thủ vừa hoàn thành thi đấu tại Cúp Quốc gia 2022.

Tuy nhiên, tiền đạo Võ Nguyên Hoàng gặp phải chấn thương trong quá trình tham dự giải đấu này nên lỡ hẹn với U23 Việt Nam.

Nhằm đảm bảo lực lượng thi đấu tại SEA Games 31, phòng ngừa tình trạng chấn thương có thể xảy ra cũng như khả năng ảnh hưởng của dịch COVID-19, huấn luyện viên Park Hang-seo đã đề xuất triệu tập bổ sung thêm 3 cầu thủ cho U23 Việt Nam.

Đó là hậu vệ Đặng Văn Tới (Hà Nội), Lương Duy Cương (SHB Đà Nẵng) và tiền đạo Lê Xuân Tú (Hà Nội).

Trước đó, tiền vệ Trần Bảo Toàn (Hoàng Anh Gia Lai) cũng đã được triệu tập vào đội hình U23 Việt Nam thay cho Hoàng Xuân Tân (Nam Định) bị chấn thương, không kịp hồi phục để thi đấu tại SEA Games 31.

Tại buổi tập sáng 13/4, hậu vệ Đặng Văn Tới đã hội quân tập luyện cùng đội. Trong khi đó, Duy Cương và Xuân Tú sẽ có mặt tại nơi đóng quân vào tối 13/4.

Văn Tới, Duy Cương và Xuân Tú là 3 gương mặt quen thuộc trong các đợt tập trung, tập huấn của U23 Việt Nam thời gian qua.

Cầu thủ Nguyễn Đức Việt cho biết trong giai đoạn đầu, huấn luyện viên Park Hang Seo chú trọng nhiều về thể lực. SEA Games 31 ngày càng đến gần nên U23 Việt Nam tập trung với tinh thần cao nhất để giành thành tích cao nhất tại Đại hội.

Trước đó, thủ môn Văn Toản cũng đã chia sẻ đến thời điểm hiện tại, chấn thương của anh đã phục hồi 100% và sẵn sàng cho tất cả các bài tập.

Kỳ SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng với bản thân anh. Tấm huy chương Vàng tại SEA Games 30 là niềm vui, sự tự hào mà các cầu thủ có thể chia sẻ với nhau để cùng hướng tới SEA Games 31 sắp diễn ra.

Được thi đấu trên sân nhà là lợi thế lớn với U23 Việt Nam, bởi họ đã quen sân và có đông đảo khán giả cổ vũ. Dù có áp lực, nhưng thủ môn Văn Toản và các đồng đội cũng coi đó là động lực để càng cố gắng hơn.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, dự kiến, ngày 14/4, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có đầy đủ quân số với sự góp mặt của 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh.

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, U23 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu quốc tế với U20 Hàn Quốc diễn ra trên Sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) ngày 19/4 và Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) ngày 22/4.

Tại SEA Games 31, Sân vận động Việt Trì là sân nhà của Đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng bảng, đó cũng là lý do để đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo tập huấn tại đây trước giải đấu./.

NT (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết