Tiếng Việt | English

26/12/2021 - 15:33

HLV Shin Tae Yong: 'Trọng tài chính xác khi rút 3 thẻ đỏ cho Singapore'

HLV Shin Tae Yong của Indonesia cho rằng trọng tài Ali Al Hatmi đã chính xác khi rút 3 thẻ đỏ với các cầu thủ Singapore trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2020.

Trọng tài Ali Al Hatmi (người Oman) đã trở thành tâm điểm chú ý trong trận bán kết lượt giữa Indonesia và Singapore khi rút 3 thẻ đỏ với Safuwan Baharudin, Irfan Fandi, Hassan Sunny.

Safuwan Baharudin nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống nổi nóng ở phút 45. Irfan Fandi nhận thẻ đỏ trực tiếp khi phạm lỗi để ngăn cản Irfan Jaya đối mặt thủ môn ở phút 67. Thủ môn Hassan Sunny nhận thẻ đỏ trực tiếp khi lao ra khỏi vòng cấm và đốn ngã Irfan Jaya ở phút 119.

Singapore phải nhận 3 thẻ đỏ và kết thúc trận bán kết lượt về gặp Indonesia với 8 người trên sân. (Ảnh: Getty)

Singapore phải nhận 3 thẻ đỏ và kết thúc trận bán kết lượt về gặp Indonesia với 8 người trên sân. (Ảnh: Getty)

Đội chủ nhà Singapore kết thúc 120 phút thi đấu với chỉ 8 người trên sân và Indonesia tiến vào chung kết AFF Cup 2020 với chiến thắng 4-2 trong trận bán kết “điên rồ” bậc nhất lịch sử giải đấu.

Khi được hỏi về 3 quyết định rút thẻ đỏ, HLV Shin Tae Yong của Indonesia cho rằng trọng tài Ali Al Hatmi đã chính xác. Ngược lại, HLV Tatsuma Yoshida của Singapore cho rằng phàn nàn về trọng tài là chuyện vô ích.

“Ở trận lượt đi, tôi đã phàn nàn rằng Indonesia lẽ ra phải được hưởng phạt đền. Còn ở trận này, tôi nghĩ trọng tài đã làm tốt nhiệm vụ. Ông ấy đã rút thẻ vàng và thẻ đỏ chính xác.” – HLV Shin Tae Yong nói.

HLV Tatsuma Yoshida cho hay: “Tọi tài bảo lỗi thì là lỗi, bảo phạt thẻ đỏ thì là thẻ đỏ. Đừng phàn nàn với trọng tài, vô ích thôi. Tuy nhiên, tấm thẻ đỏ đầu tiên đến khi Safuwan không phạm lỗi còn tấm thẻ đỏ thứ 2 là Fandi đang cố lao về ngăn cản. Dẫu sao, chúng tôi cũng phải cố gắng chấp nhận.”

Ngoài 3 lần rút thẻ đỏ với các cầu thủ Singapore, trọng tài Ali Al Hatmi còn gây tranh cãi về việc không thổi phạt đền khi Asnawi Bahar đốn ngã Amy Recha trong vòng cấm Indonesia ở phút 42.

Dẫu vậy, các cầu thủ Singapore có lẽ phải tự trách mình khi bỏ lỡ cơ hội mười mươi để giành quyền vào chung kết AFF Cup. Bởi lẽ, Faris Ramli đã đá hỏng quả phạt đền ở phút 90 khi tỷ số đang hoà 2-2, sau pha phạm lỗi của Pratama Arhan với Shawal Anuar trong vòng cấm Indonesia./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết