Tiếng Việt | English

06/10/2024 - 14:18

HLV Ten Hag và M.U không còn đường lui

Sau trận thua 0-3 trước Tottenham tại Old Trafford ở vòng đấu trước, HLV Ten Hag tuyên bố ông không lo lắng về khả năng bị sa thải. Tuy nhiên, trận gặp Aston Villa tối nay (20 giờ ngày 6.10) sẽ quyết định rất lớn đến tương lai HLV người Hà Lan.

HLV Erik Ten Hag đang trải qua giai đoạn khó khăn khi M.U khởi đầu mùa giải mới với nhiều thất vọng. Hiện đội chủ sân Old Trafford chỉ đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 2 chiến thắng và 3 thất bại sau 6 vòng đấu đầu tiên. Tình hình có thể trở nên nguy hiểm hơn với Ten Hag khi M.U có thời điểm bị Porto dẫn trước 3-2 trong khuôn khổ Europa League vào giữa tuần rồi. Tuy nhiên, bàn thắng muộn màng của Harry Maguire đã giúp đội bóng giữ lại 1 điểm, tạm thời cứu vãn chiếc ghế của HLV Ten Hag.

Các cầu thủ M.U cần một chiến thắng để vực lại tinh thần ẢNH: AFP

Đêm nay, M.U sẽ có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trên sân Aston Villa trong khuôn khổ vòng 7 Ngoại hạng Anh. Đây có thể là cơ hội cuối cùng cho HLV Ten Hag chứng tỏ năng lực của mình. Theo tờ Mirror (Anh), ông Jim Ratcliffe, cổ đông thiểu số của M.U, sẽ có mặt trên khán đài sân Villa Park trong trận đấu này. Nếu tình hình không khả quan, vị tỉ phú này sẽ là người có tiếng nói quyết định về việc sa thải HLV Ten Hag. Trước đó, nguồn tin của tờ Manchester Evening News cho hay M.U sẽ cho HLV người Hà Lan thêm 2 trận (gặp Porto và Aston Villa) để cải thiện thành tích. Nếu đội bóng của Ten Hag tiếp tục thất bại, trát sa thải là điều không thể tránh khỏi.

Theo các chuyên gia bóng đá của Anh, điểm yếu hiện nay của CLB nằm ở hàng hậu vệ, nhất là vị trí trung vệ. Riêng ở mùa giải năm nay, M.U đã có 3 trận phải nhận ít nhất 3 bàn thua. Trước Porto, Tottenham và Liverpool là những đội bóng chọc thủng lưới đội chủ sân Old Trafford 3 lần. Vì thế, cựu tuyển thủ Anh Owen Hargreaves cho rằng trung vệ Matthijs De Ligt cần phải bị loại khỏi đội hình xuất phát ở trận gặp Aston Villa và người thay thế anh là người hùng ở trận gặp Porto - Harry Maguire. Ông nói: "Harry sẽ ra sân ở trận gặp Aston Villa. Tôi nghĩ anh ấy sẽ phải ra sân ngay từ đầu. Ten Hag phải đưa ra quyết định cứng rắn".

Theo Owen Hargreaves, De Ligt đã bị bắt bài trong bàn gỡ hòa của Porto khi Omorodion vượt qua anh để đánh đầu tung lưới Andre Onana. Sau đó, anh lại bị Omorodion đánh bại ghi bàn thắng thứ ba cho đội chủ nhà. Ten Hag đã thay đổi cả hai trung vệ De Ligt và Lisandro Martinez bằng Maguire và Jonny Evans trong những phút cuối. Và chính Maguire là người đã đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho M.U.

Trong những mùa giải gần đây, Aston Villa thường xuyên gặp khó khăn khi chạm mặt M.U. Theo đó, đội bóng thành Birmingham thua cả 4 trận đối đầu vừa qua tại mọi đấu trường trước "Quỷ đỏ". Ở trận đấu gần nhất giữa hai đội tại Villa Park vào tháng 2 năm nay, Scott McTominay đã ghi bàn thắng muộn giúp M.U giành chiến thắng 2-1, trong khi ở trận đấu tại Old Trafford, M.U thắng 3-2. Dù vậy, nếu nhìn vào phong độ thực tế cả hai ở thời điểm hiện tại, Aston Villa lại đang chiếm ưu thế. Họ đang trên đà thăng hoa khi vừa đánh bại Bayern Munich tại giải Champions League cách đây ít ngày. Hơn nữa, Aston Villa cũng thắng tới 6 và chỉ hòa 1 lần ở 7 trận đấu vừa rồi tại mọi đấu trường.

Một trận thua nữa sẽ là thảm họa của cả CLB M.U lẫn HLV Ten Hag. Vì vậy, họ cần phải biết cách vượt qua khó khăn để tự cứu lấy mình ở thời điểm này./.

Lịch thi đấu vòng 7 (ngày 6/10)

20 giờ: Aston Villa - M.U

Chelsea - Nottingham Forest

22 giờ 30: Brighton - Tottenham

Lịch thi đấu mới nhất Europa League: Hồi hộp chờ M.U hết phập phù

Lịch thi đấu mới nhất Europa League: Hồi hộp chờ M.U hết phập phù 

M.U sẽ khởi động Europa League 2024 - 2025 bằng cuộc chạm trán với đội FC Twente tại Old Trafford vào rạng sáng mai.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/hlv-ten-hag-va-mu-khong-con-duong-lui-18524100522262288.htm

 
Chia sẻ bài viết