Tiếng Việt | English

06/10/2016 - 05:05

Hoàng Nam đối mặt nhiều tay vợt top 100

Diễn ra từ ngày 8 đến 16-10, Giải Quần vợt Vietnam Open 2016 quy tụ nhiều tay vợt mạnh, trong đó top 4 hạt giống đều thuộc Top 100 thế giới. Hoàng Nam và Hoàng Thiên được đặc cách vào thẳng vòng chính.

 

Giải khởi tranh vòng sơ loại vào ngày 6-10, tại CLB Lan Anh, TP HCM. Đây là một tin mừng cho toàn thể người hâm mộ môn banh nỉ ở Việt Nam và các tay vợt như Lý Hoàng Nam vì tại đây, họ sẽ được tận mắt chứng kiến và học hỏi kinh nghiệm từ các tay vợt đẳng cấp trên thế giới.

Bên cạnh đó, việc Việt Nam đăng cai một giải đấu thuộc đẳng cấp Challenger sẽ tại điều kiện cho bạn bè thế giới biết tới đất nước Việt Nam, cũng như quần vợt Việt Nam.

Vietnam Open 2016 sẽ là nơi quy tụ của nhiều tay vợt thuộc Top 100 trên BXH ATP. Trong đó, hạt giống số 5 Sergiy Stakhovsky chính là tay vợt đã từng đánh bại Roger Federer tại Wimbledon 2013.

Năm ngoái, tại Vietnam Open 2015, chúng ta đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các tay vợt nước ngoài. Trên trang chủ của ATP, Ban tổ chức tại Việt Nam đã nhận được không ít lời khen ngợi. Đặc biệt, tay vợt Daniel Nguyễn, một tay vợt người Mỹ gốc Việt đã đánh bại hạt giống số 3 người Tây Ban Nha Adrian Menendez-Maceiras.

Tại Vietnam Open 2016, tay vợt vô địch sẽ nhận được 90 điểm trên BXH ATP, kèm theo đó là 50.000 USD tiền thưởng. Giải đấu sẽ thu hút các tay vợt từ hạng 60-300 thế giới.

Là nước chủ nhà, Việt Nam có 2 suất đặc cách ở cả nội dung đơn nam và đôi nam được vào vòng đấu chính tại Vietnam Open 2016. Suất đầu tiên thuộc về Lý Hoàng Nam, sau khi tay vợt này lên hạng 701 ATP. Trong khi đó, suất đặc cách còn lại dành cho Nguyễn Hoàng Thiên, anh cũng vừa đánh dấu sự có mặt trên BXH ATP của mình ở vị trí 1.974.

Ở nội dung đôi nam, Hoàng Nam - Hoàng Thiên tiếp tục được kỳ vọng sẽ mang đến bất ngờ, sau khi cả hai tay vợt này đã xuất sắc giành chức vô địch tại Vietnam F5 Futures vừa qua. Cặp đôi nam còn lại của chủ nhà Việt Nam sẽ là sự kết hợp giữa tài năng trẻ Nguyễn Đắc Tiến và tay vợt giàu kinh nghiệm Phạm Minh Tuấn./.

Theo Quang Liêm/NLĐ Online

Chia sẻ bài viết