Tiếng Việt | English

27/04/2016 - 10:12

Học Bác, học suốt đời

Đó là chia sẻ của ông Hồ Văn Xã, ngụ ấp Bình Thới 2, xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Long An - người thấm nhuần tư tưởng, đạo đức của Bác, để rồi mỗi ngày luôn luôn cố gắng làm nhiều việc có ích cho xã hội.

Sinh ra và lớn lên trong mưa bom, lửa đạn của chiến tranh nên từ nhỏ ông Xã ý thức được tinh thần yêu nước và sớm tham gia cách mạng. 18 tuổi, ông trở thành Bộ đội Cụ Hồ, đem sức trẻ góp phần giải phóng quê hương, đất nước. Ông tham gia vào Đội Du kích xã Thuận Mỹ, sau đó làm xã đội phó và được rút về Tỉnh ủy.

Qua quá trình hoạt động ở Tỉnh ủy, ông được cử đi học khóa cơ yếu tại miền Bắc và tham gia trong trận đánh đường 9 - Nam Lào lịch sử. Sau 5 năm học tập và công tác tại miền Bắc, ông trở lại quê nhà và được bổ nhiệm làm Trưởng Ban Cơ yếu Tỉnh ủy Long An. Khi chiến tranh biên giới Tây Nam bùng nổ, ông được tăng cường lên biên giới.

Tuyến đường giao thông nông thôn tại ấp Bình Thới 2 được ông vận động bà con hiến đất, góp tiền xây dựng để hoàn thành chương trình nông thôn mới của xã

Năm 1986, ông về hưu và giữ vai trò nòng cốt trong Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi, Hội Khuyến học, thành viên Mặt trận Tổ quốc xã,… Năm nào, ông cũng vận động xây dựng được một căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho những gia đình chính sách, hộ nghèo của địa phương, mỗi căn trị giá khoảng 40 triệu đồng.

Khi xã Thuận Mỹ bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, ông luôn gương mẫu đi đầu, vận động người dân hiến đất làm đường, đóng góp kinh phí xây dựng đường giao thông nông thôn (vận động 21 hộ dân hiến 1.250m2 đất và đóng góp gần 20 triệu đồng). Riêng gia đình ông, hiến hơn 750m2 đất và góp khoảng 20 triệu đồng nhằm mở rộng mặt đường vào xóm ấp. Ngoài ra, ông còn vận động người dân tu sửa hàng rào, điện, nước phục vụ sinh hoạt của cộng đồng, vận động tập, sách, học bổng cho học sinh,…

Bí thư Đảng ủy xã Thuận Mỹ - Nguyễn Văn Phước cho biết: “Ông Hồ Văn Xã tích cực tham gia các hoạt động xã hội trên địa bàn, tích cực vận động các nguồn để xây dựng quê hương. Gia đình ông là gia đình văn hóa tiêu biểu nhất trong nhiều năm liền của địa phương”.

Với những hoạt động tích cực, ông Xã được tuyên dương cấp tỉnh về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 và được chọn là cá nhân theo đoàn của tỉnh ra thăm quê Bác trong năm 2015./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết