Tiếng Việt | English

08/07/2015 - 10:34

Chi bộ ấp 1, xã Long Thành: Học tập và làm theo gương Bác

Cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Thủ Thừa (Long An) thực hiện nghiêm túc và đạt nhiều kết quả rất phấn khởi theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Trên địa bàn huyện xuất hiện ngày càng nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó, nổi bật có Chi bộ ấp 1, xã Long Thành.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, đến nay, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trên địa bàn ấp ngày càng lan tỏa và đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Theo đó, chi bộ đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong ấp thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết như: Sản lượng lương thực đạt trên 110%; vận động nhân dân đóng góp 300 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn và trên 100 triệu đồng cùng Nhà nước kéo điện thắp sáng; vận động nhân dân hiến hàng chục hécta đất để làm đê bao lửng,… Ngoài ra, chi bộ còn vận động người dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao như mô hình trồng chanh, trồng ớt, mô hình nuôi bò thịt. Nhờ đó, tỷ lệ hộ thoát nghèo hàng năm đều đạt kế hoạch, không có trường hợp tái nghèo.

Kinh tế phát triển, đời sống được nâng lên, người dân càng chú trọng việc xây dựng văn hóa gia đình. Qua bình xét hàng năm, toàn ấp có trên 98% hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa; ấp 1 nhiều năm liền giữ vững danh hiệu Ấp văn hóa; 5 năm liền, ấp không có gia đình sinh con thứ 3 trở lên. Công tác chăm lo sức khỏe cho người dân được bảo đảm. phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được giữ vững. Hàng năm, tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 90%, chi bộ 5 năm liền được công nhận đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Đặc biệt năm 2015, chi bộ vinh dự được chọn là một trong những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, được Huyện ủy Thủ Thừa biểu dương và khen thưởng./.

Ngọc Hân-Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết