Tiếng Việt | English

13/01/2016 - 10:44

Lan tỏa việc học tập và làm theo gương Bác

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2015. Đặc biệt, học tập và làm theo lời Bác giúp cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị của xã đoàn kết, thống nhất, một lòng cùng xây dựng thành công xã nông thôn mới (NTM) trước thời hạnvà được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Theo lãnh đạo xã Nhơn Ninh, nổi bật nhất trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là Đảng ủy xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền địa phương và nhân dân tham gia xây dựng xã đạt danh hiệu xã NTM.


Cầu treo xã Nhơn Ninh được xây dựng bằng nguồn vốn Nhà nước và của người dân

Năm 2015, các chi bộ trực thuộc, các đảng viên đều đăng ký thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác ngay từ những tháng đầu năm. UBMTTQ Việt Nam xã và các đoàn thể như Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên,... đều đăng ký thực hiện mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với đặc điểm cụ thể của từng đơn vị và tập trung cho việc xây dựng xã NTM. Đó là phong trào hiến đất làm đường, ánh sáng an ninh, trật tự, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo.

Điển hình như Hội Cựu chiến binh, với phong trào "Góp tiền xây dựng nhà tình thương đồng đội"; Hội Phụ nữ đẩy mạnh phong trào "5 không, 3 sạch", xây dựng "Hũ gạo tình thương" tại 9/9 ấp; Hội Nông dân với phong trào "Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi"; hay mô hình "Làm hàng rào, cột cờ" của Đoàn Thanh niên,... góp phần vào tiêu chí xây dựng xã NTM. Chỉ tính riêng từ năm 2012 đến nay, tổng số vốn địa phương huy động xây dựng kết cấu hạ tầng, phục vụ cho phát triển KT-XH lên đến 30 tỉ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp trên 10 tỉ đồng.

Là người lãnh đạo chi bộ nên Bí thư Chi bộ ấp Tân Chánh A - Trần Văn Thè - một điển hình tiên tiến về học tập và làm theo gương Bác luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, lãnh đạo chi bộ thực hiện Nghị quyết của cấp trên, Đề án xây dựng xã NTM. Đồng chí triển khai, quán triệt đến từng đảng viên, Ban quản lý ấp, các đoàn thể và nhân dân hiểu được về việc xây dựng NTM để cùng thực hiện, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn.

Đặc biệt, đồng chí cùng các thành viên trong tổ vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn với chiều dài 3km, xây dựng 2 cây cầu bêtông phục vụ cho xe ôtô nhỏ có thể lưu thông được, trị giá 600 triệu đồng; rải đá xanh làm lộ giao thông nông thôn 4km, trị giá 120 triệu đồng, vận động dân đóng góp 238 ngày công lao động để làm cầu,... Đồng thời, đồng chí là người tích cực tuyên truyền dân xây hầm biogas, làm nhà vệ sinh tự hoại, hàng rào, cột cờ, ban đêm thắp sáng đèn trước các tuyến đường nông thôn để bảo đảm an ninh, trật tự,... Qua đó, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Theo ông Bùi Văn Thu, người dân ấp Tân Chánh B: "Bản thân tôi lúc đầu không hiểu lắm về nội dung học tập và làm theo lời Bác, sau khi được cán bộ xã giải thích, tôi nhận thấy đây là việc mà người dân nên làm để chung sức xây dựng quê hương. Từ đó, tôi đồng tình với chủ trương xây dựng NTM và hiến gần 2.000m2 đất làm đường. Nhờ đó, các tuyến đường giao thông trong xã bị sụt lún, lầy lội trước đây giờ được đal hóa, đi lại dễ dàng hơn trước".

Theo Phó Bí thư Đảng ủy xã Nhơn Ninh - Võ Thanh Phương, sức lan tỏa từ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh rất mạnh mẽ, tác động đến mọi mặt đời sống xã hội. Từ đó, diện mạo xã từng bước thay đổi. Trụ sở UBND xã, trạm y tế, trường học,... được đầu tư xây dựng khang trang. Nhất là việc huy động xây dựng cầu treo xã Nhơn Ninh, một công trình có ý nghĩa và là chiếc cầu huyết mạch của xã.

Cầu treo này trị giá 800 triệu đồng, trong đó, vốn từ ngân sách 600 triệu đồng, còn lại địa phương vận động các mạnh thường quân hỗ trợ, có sự đóng góp ngày công lao động của nhân dân các ấp. Sau 2 tháng thi công, công trình hoàn thành nối liền các ấp đến trung tâm xã, thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển.
Đảng bộ xã có 16 chi bộ trực thuộc với 210 đảng viên. Nhiều năm liền, Đảng bộ xã Nhơn Ninh được công nhận trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh và đang đề nghị nhận cờ thi đua của Chính phủ./.

Nguyệt Nhi - Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết