Tiếng Việt | English

20/04/2016 - 10:54

Bộ đội Biên phòng Long An:

Học tập và làm theo gương Bác từ những việc làm thiết thực

Phát huy sức mạnh tổng hợp, khả năng sáng tạo của tập thể và mọi cá nhân trong việc học tập và làm theo lời dạy, tấm gương đạo đức của Bác, lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Long An có những sáng tạo, linh hoạt trong quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, đem lại hiệu quả thiết thực.

Hằng năm, theo kế hoạch và hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng ủy BĐBP Long An tập trung quán triệt sâu các kế hoạch của đơn vị, với những cách làm sáng tạo, lấy trọng tâm, sát tình hình, nhiệm vụ của Đảng bộ và toàn đơn vị để tổ chức thực hiện.

Trong đó, đề cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tập thể chỉ huy các cấp, của từng cá nhân chỉ huy và vai trò tham mưu của Bộ phận giúp việc - Cơ quan chính trị để thống nhất hành động, đồng thời phát huy tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người lãnh đạo chủ chốt của đơn vị.

Cán bộ, chiến sĩ BĐBP lao động giúp nhân dân sửa chữa cầu đường

Việc triển khai xây dựng bản đăng ký chuẩn mực Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của cá nhân đảng viên, CBCS được thực hiện theo chuyên đề toàn khóa và được bổ sung theo chuyên đề từng năm. Đồng thời, thực hiện việc thông qua tập thể, xác nhận của cấp ủy; thực hiện việc kiểm điểm, liên hệ, thảo luận của đảng viên, đoàn viên, CBCS thông qua họp lệ cấp ủy, chi bộ, sinh hoạt đoàn thể, sinh hoạt chính trị để phát huy những kết quả làm được, khắc phục những hạn chế và đề ra biện pháp khắc phục.

Từ những việc làm cụ thể cho thấy, đại đa số cán bộ, đảng viên và quân nhân luôn xác định tính nhất quán chính trị, kiên định, vững vàng về lập trường, tư tưởng; thể hiện đạo đức và lối sống trong sáng, lành mạnh, giản dị, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện “Tiếp bước cha anh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Đặc biệt, nhiều cán bộ chỉ huy, cán bộ chủ chốt phát huy tốt vai trò nêu gương, dám nghĩ, dám làm, trở thành hạt nhân, động lực thúc đẩy phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong từng đơn vị và trong toàn lực lượng BĐBP tỉnh.

Một trong những yếu tố cổ vũ, động viên CBCS đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu trong thời gian qua đó là kịp thời nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Hằng tháng, các đơn vị tổ chức lựa chọn những tập thể, cá nhân tiêu biểu để bình xét biểu dương, khen thưởng, góp phần tạo nên sự lan tỏa sâu rộng.

Trong phong trào thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu tại các đơn vị cơ sở xuất hiện một số mô hình tiêu biểu như: “Đẩy mạnh tăng gia sản xuất” của Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, “Hũ gạo tình thương” của Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây;… Phối hợp các mạnh thường quân xây dựng các công trình phúc lợi công cộng, trị giá trên hàng chục tỉ đồng; xây nhà đại đoàn kết cho người nghèo, nhà đồng đội, mái ấm chiến sĩ nơi biên giới,...

Ngoài ra, CBCS đóng góp hơn 360 triệu đồng xây dựng Quỹ bò giống do Bộ Tư lệnh BĐBP phát động để hỗ trợ cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn; vận động tập, sách, cặp, xe đạp, quần áo,... tặng trẻ em nghèo hiếu học; phối hợp tổ chức khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân nghèo 2 bên biên giới.

Bằng những việc làm thiết thực, có thể nói, lực lượng BĐBP tỉnh đã và đang cùng với các cấp, các ngành và địa phương tích cực củng cố mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, phát triển và ổn định lâu dài với chính quyền và các lực lượng bảo vệ biên giới của Campuchia, góp phần thực hiện tốt chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam./.

Thanh Chương-Hùng Hoàng

Chia sẻ bài viết