Tiếng Việt | English

03/11/2022 - 14:12

Họp báo Liên hoan Cải lương toàn quốc 2021  

Sáng 03/11, Ban Tổ chức Liên hoan Cải lương toàn quốc 2021 tổ chức họp báo công bố thông tin về Liên hoan Cải lương toàn quốc 2021. Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - Trần Hướng Dương, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch - Nguyễn Anh Dũng đồng chủ trì cuộc họp báo.

Phó Cục Trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - Trần Hướng Dương (đứng), Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch - Nguyễn Anh Dũng đồng chủ trì họp báo

Liên hoan Cải lương toàn quốc 2021 dự kiến diễn ra trong năm 2021, tuy nhiên do dịch Covid-19 nên liên hoan tạm hoãn đến nay. Liên hoan Cải lương toàn quốc lần này có sự tham gia của 22 đơn vị với 27 vở diễn và sự góp mặt của gần 1.000 diễn viên, nghệ sĩ. Các vở diễn có thời lượng từ 90 - 150 phút, xoay quanh các đề tài: Lịch sử, dân gian và hiện đại, được dàn dựng từ năm 2017 đến nay hoặc được phục dựng với ekip sáng tạo mới. 

Phó Cục Trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - Trần Hướng Dương thông cáo báo chí tại buổi họp báo

Liên hoan lần này có sự góp mặt khá đông đủ các đoàn cải lương khắp 3 miền, đặc biệt là của nhiều đơn vị nghệ thuật ngoài công lập. Số lượng diễn viên trẻ tham gia liên hoan cải lương lần này khoảng 300 diễn viên. Trong số 27 vở diễn tham gia Liên hoan cải lương toàn quốc 2021 có 16 vở đề tài hiện đại, điều này cho thấy cải lương luôn có sự đổi mới, nắm bắt hơi thở cuộc sống. Đó là những tín hiệu đáng mừng cho sự tiếp nối và phát triển của nghệ thuật cải lương.

Nhằm đưa thông tin về Liên hoan Cải lương toàn quốc 2021 đến gần với khán giả hơn, Ban Tổ chức chủ động đa dạng hoạt động quảng bá: Băng rôn, báo chí, mạng xã hội,… Đặc biệt, đêm khai mạc và bế mạc Liên hoan Cải lương toàn quốc 2021 được truyền hình trực tiếp trên kênh LA34 Đài Phát thanh và Truyền hình Long An. Các tiết mục tham gia liên hoan được ghi hình và phát sóng trên VTVcab./.

Quế Lâm - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết