Tiếng Việt | English

18/05/2016 - 08:59

Hương vị ẩm thực Việt Nam chinh phục thực khách Indonesia

Phở Việt Nam luôn hấp dẫn thực khách quốc tế. (Ảnh minh họa: Việt Hòa/TTXVN)

Từ ngày 16-28/5, tại khách sạn World Ciputra ở thành phố Semarang, Trung Java, đã diễn ra Tuần lễ Quảng bá ẩm thực Việt Nam.

Tham dự lễ khai mạc và cắt băng khánh thành nhà hàng Việt Nam tại khách sạn World Ciputra ngày 16/5 có Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn; bà Masdiana Safitri, Giám đốc Sở văn hóa và Du lịch thành phố Semarang, cùng đại diện lãnh đạo thành phố và đại diện các ban, ngành của thành phố.

Đây là hoạt động quảng bá ẩm thực Việt Nam đầu tiên được tổ chức tại thành phố Semarang, trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy giao lưu ẩm thực và du lịch của hai quốc gia, do khách sạn Ciputra Semarang, Indonesia phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam và khách sạn kết nghĩa Swiss-Belresort Tuyền Lâm Đà Lạt, Việt Nam tổ chức.

Hoạt động quảng bá này được tổ chức ở hai quốc gia, tại Khách sạn Ciputra Semarang, Indonesia từ ngày 16-28/5, và sau đó quảng bá ẩm thực Indonesia trong 2 tuần tại Swiss-Belresort Tuyền Lâm Đà Lạt, Việt Nam.

Semarang là thủ phủ của miền Trung Java, có hơn 3 triệu dân và là một trong 5 thành phố lớn nhất của Indonesia, với sự pha trộn văn hóa và tôn giáo của người bản địa Java, Hindu giáo, Thiên chúa giáo và Hồi giáo Arab.

Bên cạnh đó, với vai trò là một trong những trung tâm công nghiệp, kinh tế và văn hóa của Indonesia, thành phố Semarang vừa duy trì được tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, vừa giữ được những vẻ đẹp truyền thống của đất nước vạn đảo.

Sự kiện quảng bá ẩm thực Việt Nam diễn ra tại đây đánh dấu một bước phát triển mới trong giao lưu văn hóa, ẩm thực và du lịch giữa hai quốc gia, giúp người dân Indonesia hiểu biết hơn về ẩm thực, văn hóa và con người Việt Nam.

Để mang đúng hương vị ẩm thực Việt Nam đến bạn bè Indonesia, khách sạn World Ciputra đã đưa hai đầu bếp chính từ khách sạn Swiss-Belresort Tuyền Lâm Đà Lạt, Việt Nam để chế biến món ăn cũng như đầu tư trang trí không gian đậm chất Việt Nam tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Hoàng Anh Tuấn hoan nghênh ý tưởng của khách sạn World Ciputra ở Semarang, Indonesia cũng như sự hợp tác bước đầu giữa khách sạn và Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta.

Đại sứ mong rằng thành công của sự kiện này sẽ mở đầu cho chuỗi sự kiện quảng bá ẩm thực, văn hóa, du lịch Việt Nam tại đất nước vạn đảo. Đại sứ Hoàng Anh Tuấn cho rằng lĩnh vực ẩm thực, văn hóa và du lịch hai quốc gia vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Đại sứ mong muốn rằng các hoạt động giao lưu quảng bá ẩm thực, văn hóa của hai nước sẽ góp phần làm cho người dân hai nước hiểu nhau hơn và điều này sẽ giúp tạo nền tảng bền vững để quan hệ hai nước hướng tới tương lai tốt đẹp hơn./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết