Tiếng Việt | English

22/01/2019 - 15:09

Hủy hôn vì tin lời thầy bói

Gần đến ngày ăn hỏi, mẹ chồng đi xem bói, thầy bói bảo phải dừng ngày ăn hỏi lại. Vì nếu nhận dâu về nhà chồng hôm đó, chồng sẽ bị thối tài kéo dài 35 năm, không làm ăn được gì, cả đời nghèo túng, khổ sở.

Cô gái 20 tuổi tên Trần Thị Lệ, ở Lạng Sơn nghẹn ngào kể: “Người yêu hơn em 2 tuổi. Gia đình 2 bên đã định ngày làm đám hỏi. Nhưng chỉ trước đó mấy ngày, mẹ của chồng đi coi thầy bói, ông bảo tháng ăn hỏi đó là tháng sinh của em, là tháng thối tài (sẽ phá sản của chồng). Nếu ngày đó ăn hỏi, nhà trai nhận dâu về hôm đó, chồng em sẽ bị thối tài kéo dài 35 năm, không làm ăn được gì, cả đời nghèo túng, khổ sở”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

“Nghe vậy mà em tức quá, vì nhà trai dừng ngày ăn hỏi lại thì còn cưới xin ngày nào? Mẹ em cũng đi coi thêm 2 ông thầy bói khác ở gần nhà, thầy nói tuổi em với anh ấy lấy nhau rất hợp. Trưởng nam lấy út nữ làm ăn giàu lắm. Ông thầy bói còn chúc mừng mẹ em. Còn nếu không cưới ngay được, sang năm chồng em không được tuổi, tam tai nên không cưới được, chứ em thì không có gì là thối tài với chồng cả” – Lệ ấm ức chia sẻ.

“Em có hỏi, thầy giải thích, thối tài thường là nữ sinh tháng 9 mới gặp cung mệnh thối tài, còn em sinh tháng 6, nên không ảnh hưởng gì. Mẹ em đã điện thoại nói chuyện với mẹ chồng về việc 2 mẹ con em bên nhà gái đã đi xem thầy lại rồi, giải thích mãi, mẹ chồng em nói vậy sẽ vẫn cưới, đám hỏi cùng ngày cưới, nhưng nhà trai không rước dâu, 2 đứa không được thắp hương tổ tiên” - Lệ nói thêm.

Lệ cho biết, mẹ chồng nói nhà thông gia thông cảm, bởi nếu bên này cứ nghe bên nhà gái, rước dâu về mà con trai họ phá sản thì nhà gái có chịu trách nhiệm được không?

Nghe câu cuối cùng của mẹ chồng mà gia đình em thấy xót xa cho con gái đi lấy chồng quá. Cứ như vì chiếu cố cho nhà gái, mà họ chấp nhận cho con dâu lủi thủi về nhà chồng vậy, là làm phước cho nhà gái vậy. Em không có bầu trước, tuổi em cũng không có gì xấu, nhan sắc cũng khá, chứ không phải ma đui quỷ sứt gì. Chỉ 1 lời nói của ông thầy bói khiến mọi kế hoạch trăm năm của em đổ vỡ tan thành hết.

2 đứa em cãi nhau một trận rất căng thẳng, vì chả nhẽ, giờ em cứ thế về nhà chồng không cưới hỏi, không báo cáo tổ tiên thì cũng nhục nhã cho phận làm dâu như em, mà cũng phiền não, đau xót cho bên nhà gái. Bên nhà em đã thống nhất, không chấp nhận kiểu cưới xin lặng lẽ như thế, nên cử bác em đến trả lễ và hủy hôn.

Chồng em thấy phía nhà em huỷ hôn đã cãi nhau rất lớn với gia đình rồi bỏ nhà đi. 2 đứa yêu nhau, giờ không đến được với nhau cũng đau lòng quá. Anh ấy liên hệ với em, bảo không cần cưới nữa, 2 đứa tự thuê nhà trọ ở với nhau, cho bố mẹ phải suy nghĩ. Em cũng ức mẹ chồng và thầy bói đó lắm, nhưng nếu nghe anh, sau này liệu có sống chung nổi với mẹ chồng được không?

Chồng em rất tốt với em, rất yêu thương em, nhưng em không biết việc dừng đám cưới lại lúc này có đúng không? Em không thể bỏ bố mẹ, rồi vợ chồng em cứ về sống với nhau được, đành phải đợi thêm thời gian nữa. Nếu thực sự 2 bên bố mẹ thống nhất được việc trọng đại của 2 đứa, thì 2 bên sẽ hẹn ngày để nói chuyện cưới xin lại, dẫu cả 2 đứa em đều rất buồn, Tết này 2 đứa chưa thể về chung một nhà, nhưng em không thể làm gì khác để làm bố mẹ mình đau lòng thêm được./.

nld.com.vn(Theo phunuvietnam.vn)

Chia sẻ bài viết