Tiếng Việt | English

19/03/2023 - 07:59

Israel: Biểu tình phản đối cải cách tư pháp bước sang tuần thứ 11

Cảnh sát đã phải sử dụng vòi rồng để giải tán đám đông biểu tình,thậm chí bắn đạn hơi cay và sử dụng nhiều biện pháp mạnh để giải tán đám đông giận dữ với kỳ nghỉ cuối tuần của Bộ trưởng An ninh.


Người dân tụ tập trước tòa nhà các cơ quan chính phủ Israel đặt tại thành phố Tel Aviv. (Ảnh: Vũ Hội/TTXVN)

Tối 18/3, hàng chục nghìn người dân trên khắp Israel đã xuống đường trong tuần thứ 11 liên tiếp, nhằm phản đối kế hoạch cải cách tư pháp của Chính phủ.

Tel Aviv vẫn là trung tâm của phong trào biểu tình, với hàng chục nghìn người tụ tập ở quảng trường Dizengoff rồi sau đó tuần hành tới phố Kaplan, nơi có trụ sở cơ quan hành chính nhà nước.

Cảnh sát đã phong tỏa nhiều tuyến đường để đảm bảo an ninh cho người biểu tình.

Tại nút giao Karkur thuộc quốc lộ 65 ở miền Bắc, nhiều người biểu tình tập trung khiến giao thông qua khu vực này bị ùn tắc.

Cảnh sát đã phải sử dụng vòi rồng để giải tán đám đông biểu tình để ổn định an toàn giao thông. Cảnh sát cho biết đã bắt giữ 7 người biểu tình tại địa điểm này.

Trước đó cùng ngày, nhiều người dân đã tập trung lại ngôi làng Kfar Uriah gần thành phố Bit Shemesh khi biết tin Bộ trưởng An ninh Itamar Ben-Gvir đang nghỉ lễ cuối tuần (Shabbat) tại đây.

Cảnh sát cũng đã phải bắn đạn hơi cay và sử dụng nhiều biện pháp mạnh để giải tán đám đông đang giận dữ với vị bộ trưởng này./.

vietnamplus.vn

Chia sẻ bài viết