Tiếng Việt | English

15/05/2021 - 06:53

Israel đánh sập ngân hàng Hamas, tuyên bố không dừng không kích Gaza

Thủ tướng Israel Netanyahu cảnh báo: "Họ đã tấn công thủ đô của chúng tôi, họ bắn rocket vào các thành phố của chúng tôi. Họ đang phải trả giá và sẽ tiếp tục phải trả giá đắt cho điều này."

Khói lửa bốc lên sau vụ oanh kích của Israel xuống thành phố Gaza ngày 12/5/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Khói lửa bốc lên sau vụ oanh kích của Israel xuống thành phố Gaza ngày 12/5/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 14/5, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố nước này không có kế hoạch dừng các cuộc tấn công nhằm vào phong trào Hamas tại Dải Gaza, sau khi tiến hành không kích nhóm này trước đó. 

Phát biểu sau khi tiến hành tham vấn an ninh tại trụ sở quân đội Israel, Thủ tướng Netanyahu nói: "Họ đã tấn công thủ đô của chúng tôi, họ bắn rocket vào các thành phố của chúng tôi. Họ đang phải trả giá và sẽ tiếp tục phải trả giá đắt cho điều này. Mọi thứ chưa kết thúc."

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Không quân Israel đêm 14/5 đã không kích một ngân hàng được cho là của lực lượng vũ trang Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza.

Quân đội Israel xác nhận các máy bay chiến đấu của nước này đã tấn công một tòa nhà cao tầng ở phía Bắc Dải Gaza, trong đó có một chi nhánh ngân hàng của Hamas.

Vụ không kích “đã giáng một đòn mạnh vào bộ máy tài chính của Hamas,” bởi chi nhánh ngân hàng này được sử dụng để quản lý dòng tiền hàng ngày của Hamas và các đơn vị vũ trang của lực lượng này.

Trong khi đó, phía Hamas thông báo máy bay chiến đấu Israel đã ném bom vào một tòa nhà 5 tầng ở phía Tây thành phố Gaza, trong đó có văn phòng của Ngân hàng Sản xuất.

Theo các nhân chứng, máy bay chiến đấu của Israel đã bắn ít nhất 3 quả tên lửa vào tòa nhà trên. Đây là tòa nhà ngân hàng thứ ba của Hamas bị Israel phá hủy trong những ngày qua.

Trong một diễn biến khác, Bộ Y tế Palestine cho biết số nạn nhân Palestine thiệt mạng do hỏa lực từ Israel trong những vụ đụng độ ngày 14/5 ở vùng lãnh thổ Bờ Tây bị chiếm đóng đã lên tới 10 người.

Các cuộc biểu tình bạo lực đã bùng phát tại Bờ Tây trong những ngày qua, trong đó chủ yếu thanh niên dùng các dụng cụ tự chế như gạch đá, chai xăng ném vào lực lượng an ninh của Israel.

Đáp lại, cảnh sát Isarel sử dụng đạn cay, súng bắn đạn cao su và đạn gây choáng để trấn áp người biểu tình./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích