Tiếng Việt | English

06/08/2015 - 13:47

Kết luận quan chức VFF không nhận hối lộ

Ngày 5/8, Tổng cục TDTT đã thông báo kết luận về vụ 2 quan chức VFF bị tố nhận hối lộ 100 triệu đồng.

Theo Tổng cục, không có cơ sở kết luận Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn nhận hối lộ theo đơn tố cáo trước đó. Kết luận này được ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT ký ngày 5/8 gửi các bên liên quan là ông Nguyễn Văn Chương (người tố cáo), ông Trần Quốc Tuấn (người bị tố cáo), đồng thời gửi lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch để báo cáo.

Theo công văn, người tố cáo là ông Nguyễn Văn Chương - nguyên quyền Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF giai đoạn 2013-2014. Đơn tố cáo đã được ông Chương gửi đến bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, các thành viên Ban chấp hành VFF cùng các cơ quan truyền thông trong nước.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn tiếp đón đại diện CLB Man City vừa qua.

Trong đơn tố cáo, ông Nguyễn Văn Chương cho biết ông về làm việc tại VFF từ năm 2009, được bổ nhiệm làm quyền Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF từ ngày 23/9/2013 đến 3/7/2014. Ông Chương bị VFF cho thôi việc theo diện cắt giảm nhân sự bộ máy VFF từ ngày 1/6/2015 cùng một số nhân viên.

Biết mình có nguy cơ mất việc, ông Chương khẳng định đã dùng tiền để hối lộ theo gợi ý của lãnh đạo VFF. Ông Chương chỉ đích danh Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cùng Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã “nhận hối lộ” phong bì với số tiền lên tới 100 triệu đồng, cùng nhiều quà cáp khác.

Ngay khi tiếp nhận đơn, Tổng cục Thể dục Thể thao đã nhiều lần làm việc với ông Chương để làm rõ các nội dung tố cáo và tiến hành thu thập chứng cứ liên quan. Theo đó, Tổng cục xác nhận ông Chương đã không cung cấp các bằng chứng liên quan với lý do tổ xác minh của Tổng cục không đủ thẩm quyền để tiếp nhận chứng cứ.

Bên cạnh đó, Tổng cục cũng đã yêu cầu ông Trần Quốc Tuấn phải giải trình còn phía ông Lê Hùng Dũng, vốn không phải là cán bộ do Tổng cục quản lý nên các nội dung tố cáo này sẽ do ban kiểm tra VFF tiếp nhận xử lý.

Sau quá trình làm việc cùng ông Chương cùng đơn giải trình của ông Trần Quốc Tuấn, Tổng cục Thể dục Thể thao khẳng định không có cơ sở để kết luận vị Phó Chủ tịch VFF nhận 100 triệu đồng tiền hối lộ như tố cáo của ông Chương. Tương tự là trường hợp của ông Lê Hùng Dũng, ban kiểm tra VFF xác nhận không có việc Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam nhận hối lộ như đơn tố cáo của ông Chung./.

Ngọc Duy/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết