Tiếng Việt | English

02/09/2015 - 19:58

Khách du lịch sông nước miền Tây tăng dịp lễ 2-9

Du khách đổ về cồn Long, Lân, Quy, Phụng (Tiền Giang, Bến Tre) tăng mạnh dịp lễ 2-9. Các điểm đến tại TP Cần Thơ cũng có rất đông người dân và khách phương xa.

Khách nước ngoài tham quan một khu bán đồ lưu niệm trên cồn Thới Sơn, Tiền Giang - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Du lịch sinh thái hút khách

Ông Trương Văn Hải - giám đốc doanh nghiệp tư nhân du lịch Quê Dừa (Cồn Phụng, Bến Tre) - cho biết khách đổ về các cồn du lịch sinh thái tăng chủ yếu là khách nội địa. Chỉ trong buổi sáng công ty đã đón 50 đoàn với tổng số khoảng 600 khách, tăng 2-3 lần so với ngày thường.

Khách đông làm quá tải tại bến tàu và bãi giữ xe, xe du lịch phải đậu tràn ra ngoài. Tuy nhiên, nhiều công ty đã có sự chuẩn bị cũng như kế hoạch về phòng ở và vận chuyển từ sớm nên không xảy ra tình trạng ùn ứ lớn.

Từ các bến, thuyền đưa du khách xuôi dòng sông Tiền tham quan điểm du lịch sinh thái thuộc cồn Long, Lân, Quy, Phụng (Tiền Giang, Bến Tre); thưởng thức trái cây tại nhà dân, nghe và giao lưu đờn ca tài tử, tham quan nhà trưng bày cây dừa, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ dừa.

Đi xe ngựa trên đường làng ngắm cảnh sinh hoạt nông thôn, dừng chân thưởng thức trà mật ong tại vườn...

So với ngày thường, lượng khách trong ngày lễ tăng 2 - 3 lần - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Khách du lịch từ thuyền đổ bộ lên cồn Thới Sơn - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

* Cần Thơ: tấp nập các điểm vui chơi

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền) có kết cấu lợp ngói, khung cột gỗ lim, chánh điện rộng cùng nhà tổ, bảo tháp chín tầng... là điểm tham quan thú vị trong kỳ nghỉ lễ tại TP Cần Thơ.

Gần đó, khu du lịch Mỹ Khánh (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền) với cảnh vật, món ăn dân dã mang đặc trưng vùng sông nước miền Tây khá thu hút khách.

Đại diện khu du lịch cho biết trong buổi sáng 2-9 đã có hàng ngàn lượt khách đến tham quan.

Đại Hùng Bửu Điện của ngôi chùa lớn nhất miền Tây rất đông người đến chiêm bái - Ảnh: Lê Dân

Xiếc khỉ tại khu du lịch Mỹ Khánh luôn hấp dẫn khách du lịch, nhất là “du khách nhí” - Ảnh: Lê Dân

* TP.HCM: Đi chơi gần trong ngày

Nghỉ lễ năm nay ngắn ngày nên nhiều người dân TP.HCM chọn đi chơi những điểm đến gần thành phố, vừa tiết kiệm thời gian lại đỡ vất vả trong việc đi lại.

Sáng 2-9 thời tiết dễ chịu, trên những con đường dẫn đến các điểm vui chơi lớn của thành phố như Đầm Sen, Suối Tiên, Thảo cầm viên, khu dã ngoại Rừng Sát (huyện Cần Giờ) nườm nượp các cặp đôi, gia đình trẻ, nhóm bạn...

Đường Mai Chí Thọ dẫn ra phà Cát Lái hướng đến các khu dã ngoại bên kia sông (tỉnh Đồng Nai) như Bò Cạp Vàng, đảo Dừa Lửa hay quốc lộ 13 về khu du lịch Đại Nam (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) dòng xe đông đúc.

Tại bến xe miền Đông, lượng người đến giữ xe để đi các tỉnh lân cận như Vũng Tàu, Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương… tăng đột biến. Dù ban quản lý Bến xe miền Đông đã tăng thêm diện tích gửi xe ở bãi đậu xe nhưng vẫn thiếu chỗ, các điểm giữ xe thường ngày đã chật kín ngay từ chiều tối hôm trước.

Trên quốc lộ 1A, xa lộ Hà Nội cũng đông nghẹt xe máy nối đuôi nhau về khu du lịch Suối Tiên và các điểm du lịch của Đồng Nai, Vũng Tàu nghỉ lễ.

Trước cổng khu du lịch Suối Tiên, hàng chục điểm giữ xe máy giành giật khách đến gửi, phần lớn là các đôi bạn trẻ, nhóm bạn công nhân và học sinh đến vui chơi.

Người dân chơi lễ quốc khánh 2-9 tại Thảo cầm viên (TP.HCM) - Ảnh: PHAN DƯƠNG

Thảo cầm viên (TP.HCM) đông đúc khách tham quan sáng 2-9 - Ảnh: PHAN DƯƠNG

Tại trung tâm thành phố, Thảo cầm viên, dinh Thống Nhất và công viên 30-4 thu hút lượng khách khá đông.

Tại hai cổng vào Thảo cầm viên ở đường Lê Duẩn và Nguyễn Thị Minh Khai, nhiều nhóm bạn trẻ, khách du lịch nước ngoài, hộ gia đình dẫn con đi chơi sắp thành hàng dài gửi xe và mua vé vào cổng.

“Năm nay nghỉ có một ngày nên gia đình tôi vào đây chơi, cho con thăm thú, xem xiếc, chơi trò chơi... Không gian ở đây cũng thoáng mát, không khí trong lành mà ngay trung tâm thành phố nên rất thuận lợi”, chị Nguyễn Thị Kim Khánh (nhân viên bán hàng ở Q.3) chia sẻ.

Dịp này ban quản lý Thảo cầm viên đã tổ chức nhiều hoạt động miễn phí phục vụ du khách như các trò chơi dân gian nhận quà miễn phí, cá múa nhạc, diễn xiếc, hài kịch…

Công viên 30-4, nhà thờ Đức Bà cũng thu hút khá đông các bạn sinh viên, giới trẻ đến tụ tập, gặp gỡ, trò chuyện, đàn hát trong ngày quốc khánh năm nay./.

HOÀI THƯƠNG - MẬU TRƯỜNG - LÊ DÂN - PHAN DƯƠNG/tuoitre online

 

 

Chia sẻ bài viết