Tiếng Việt | English

03/03/2018 - 21:19

Khai mạc Liên hoan đờn ca Tài tử Nam Bộ lần thứ 24

Tối ngày 03/3 (nhằm ngày 16 tháng Giêng âm lịch), lễ húy kỵ nghệ nhân, nhạc sư Nguyễn Quang Đại và Liên hoan đờn ca Tài tử Nam Bộ lần thứ 24 diễn ra tại đình Vạn Phước (xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, tỉnh Long An).

Tham gia Liên hoan lần này có các ban đờn ca tài tử đến từ tỉnh: Đồng Nai,   Đồng Tháp, Kiên Giang, Bình Dương, thành phố Cần Thơ,...  và nhiều đơn vị trong tỉnh Long An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh tặng hoa cho các ban đờn ca tài tử tỉnh bạn tham gia Liên hoan

Trước khi bắt đầu Liên hoan, Ban Tổ chức cùng các ban đờn ca tài tử thắp hương tưởng niệm nghệ nhân, nhạc sư Nguyễn Quang Đại - ông tổ của đờn ca tài tử Nam Bộ.

Đờn ca tài tử Nam Bộ là loại hình nghệ thuật âm nhạc dân gian đặc trưng được hình thành và phát triển từ cuối thế kỷ 19, đến nay trở thành "món ăn không thể thiếu trong đời sống tinh thần nhân dân các tỉnh, thành Nam bộ. 

Ban đờn ca tài tử quận 8, TP.HCM biểu diễn

Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ là hoạt động thường niên nhằm tưởng nhớ nghệ nhân, nhạc sư Nguyễn Quang Đại. Đây cũng là dịp để các ban đờn ca tài tử và các nghệ nhân giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trính sáng tác nghệ thuật. 

Cũng trong lễ khai mạc, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh trao danh hiệu Nghệ nhân dân gian và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn nghệ dân gian cho 2 nghệ nhân trong tỉnh./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết