Tiếng Việt | English

12/04/2017 - 04:17

Khai trương Khu trưng bày Tượng sáp văn nghệ sĩ Việt Nam

Ngày 11/4, tại Nhà hát Hòa Bình (Quận 10, TP.HCM), Khu trưng bày Tượng sáp văn nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên chính thức khai trương với hơn 100 tác phẩm chân dung tượng sáp của các văn nghệ sĩ Việt Nam nhiều thế hệ.


Khai trương Khu trưng bày Tượng sáp văn nghệ sĩ Việt Nam

Các tác phẩm được mô phỏng theo vóc dáng, gương mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật gồm: Cố Giáo sư – Tiến sĩ Trần Văn Khê; NSND Huỳnh Nga; cố nhạc sĩ, NSƯT Bắc Sơn;…Đặc biệt, các tượng sáp đều được hóa trang sinh động, phù hợp với tính cách, đặc điểm của từng nghệ sĩ khiến người xem thích thú, tò mò.

Bà Bích Thủy - con gái thứ 9 của cố nhạc sĩ, NSƯT Bắc Sơn chia sẻ, gia đình bà rất phấn khởi khi được công ty mời thực hiện bức tượng của cố nhạc sĩ, NSƯT Bắc Sơn. Các tác giả Thái Ngọc Bình, Nguyễn Thị Diện và Nguyễn Văn Đông cùng các chuyên viên kỹ thuật của Công ty Cổ phần Tượng sáp Việt cố gắng tìm kiếm, sáng tạo công nghệ làm tượng sáp đầu tiên tại Việt Nam.


Tượng sáp được hóa trang sinh động, phù hợp với tính cách, đặc điểm của từng nghệ sĩ 

Qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, khi đến tham quan trong ngày đầu tiên, gia đình bà vô cùng xúc động. Từ đó, Tập đoàn An Nông của vợ chồng bà có thêm động lực tiếp tục thực hiện di nguyện của cố nhạc sĩ, NSƯT Bắc Sơn trao học bổng “Còn thương rau đắng mọc sau hè” cho con em nghệ sĩ nghèo, công nhân sân khấu, điện ảnh có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, Khu trưng bày Tượng sáp văn nghệ sĩ Việt Nam do Công ty Cổ phần Tượng sáp Việt đầu tư với mong muốn lưu lại dấu ấn tôn vinh sự cống hiến của các nghệ sĩ Việt Nam qua nhiều thế hệ; đồng thời, để khách tham quan có dịp lưu lại những bức ảnh đẹp cùng các nghệ sĩ và thần tượng của mình./.

Nguyệt Nga

Chia sẻ bài viết