Tiếng Việt | English

05/01/2023 - 17:26

Khen thưởng Huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX  

Đoàn thể thao tỉnh Long An thi đấu thành công tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX với 5 huy chương vàng (HCV), 8 Huy chương bạc (HCB) và 6 Huy chương đồng (HCĐ) xếp vị trí thứ 35 toàn đoàn.

Chiều 05/01, UBND tỉnh tổ chức lễ tổng kết, khen thưởng các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Dự lễ tổng kết có Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch – Nguyễn Anh Dũng, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và đầy đủ các HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

VĐV Võ Thị Mỹ Tiên xuất sắc đóng góp 4 tấm HCV cho đoàn thể thao Long An

Theo báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, đoàn thể thao tỉnh Long An có gần 60 VĐV tham gia thi đấu các môn điền kinh, bơi lội, golf, vật, đẩy gậy, cờ tướng và 2 nội dung bóng chuyền nam, nữ.

Với sự nỗ lực, cố gắng, các VĐV Long An thi đấu rất thành công khi mang về 5 tấm HCV, 8 HCB và 6 HCĐ, vượt chỉ tiêu đề ra. Tại môn bơi lội, VĐV Võ Thị Mỹ Tiên thi đấu thăng hoa khi mang về 3 tấm HCV cá nhân ở các nội dung 800m, 1.500m và 200m ếch. Cùng với đó, Mỹ Tiên và 3 VĐV khác là Trần Thị Hồng Cẩm, Trần Thị Hồng Gấm và Lê Thị Thiên Kim mang về tấm HCV nội dung tiếp sức 4x200m.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa và Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch - Nguyễn Ah Dũng tặng bằng khen cho các HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Đặc biệt, VĐV điền kinh trẻ Trần Thị Nhi Yến lần đầu tiên tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc đã bất ngờ giành tấm HCV danh giá tại cự li 100m và tấm HCB cự li 200m.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa biểu dương những thành tích xuất sắc của các HLV, VĐV tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX, năm 2022.

Ông khẳng định, thành công của thể thao tỉnh Long An trong thời gian qua, nhất là tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX, năm 2022 thể hiện sự quan tâm chỉ đạo, đầu tư có định hướng, sự nỗ lực, phấn đấu của toàn ngành ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch trong việc xác định những môn thể thao mũi nhọn để đầu tư có trọng tâm, trọng điểm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa khen thưởng cho các VĐV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa cũng đề nghị các VĐV tiếp tục nỗ lực tập luyện, không ngừng khổ luyện, nâng cao chuyên môn để tiếp tục mang lại những thành tích vinh quang cho tỉnh nhà ở những giải thể thao cấp quốc gia và khu vực.

Bên cạnh đó, ông cũng yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cần chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyển chọn, tìm kiếm những năng khiếu thể thao để đào tạo, huấn luyện thành những tài năng thể thao của tỉnh và của quốc gia cũng như tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các chính sách đãi ngộ nhằm thu hút và tạo điều kiện tốt nhất để các HLV, VĐV an tâm tập luyện và thi đấu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa phát biểu tại lễ tổng kết, khen thưởng

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 9 cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Riêng khen thưởng đối với các VĐV, mỗi tấm HCV được thưởng 15 triệu đồng, HCB thưởng 12 triệu đồng và HCĐ được thưởng 10 triệu đồng. Các HLV cũng được khen thưởng thành tích tương đương như các VĐV. Ngoài ra, UBND tỉnh còn thưởng thêm cho các VĐV đạt thành tích cao. Tổng số tiền khen thưởng cho các HLV, VĐV trên 1 tỉ đồng./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết