Tiếng Việt | English

19/08/2022 - 18:00

Tuyên dương vận động viên đạt thành tích tại các giải thể thao quốc gia

Chiều 19/8, UBND tỉnh Long An tổ chức họp mặt tuyên dương, khen thưởng vận động viên (VĐV) đạt thành tích tại các giải thể thao quốc gia năm 2022.

Dự buổi họp mặt có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa, nguyên Bí thư Tỉnh ủy – Lê Thanh Tâm, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Đỗ Hữu Lâm, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh – Dương Quốc Xuân, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh – Đặng Văn Xướng, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo các địa phương có vận động viên và các VĐV, Huấn luyện viên tiêu biểu đạt thành tích cao tại các giải thể thao Quốc gia năm 2022.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải tặng hoa cho các VĐV tiêu biểu

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nối tiếp những thành tích đạt được, tại các giải Quốc gia trong 6 tháng đầu năm 2022, thể thao Long An tiếp tục vươn lên đạt nhiều thành tích vượt trội với 33 huy chương vàng, 43 huy chương bạc, 31 huy chương đồng.

Trong đó, mặc dù không sử dụng ngoại binh và đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng nhưng đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An vẫn xuất sắc đạt hạng 3 giải vô địch Quốc gia, hạng nhất cúp Hoa Lư. Đội bóng chuyền nam Lavie Long An dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn trụ hạng thành công.

Bên cạnh đó, công tác đào tạo bóng đá trẻ Long An đã cho thấy những bước phát triển, thu hút nhiều tài năng bóng đá trẻ. Trong đó, các đội U11, U13 và U15 đều thi đấu tốt giành quyền vào chơi tại vòng chung kết quốc gia; đội bóng đá Long An hiện đang xếp vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Đặc biệt, bơi lặn Long An tiếp tục khẳng định vị thế trong là đội tuyển mạnh trong cả nước với lứa vận động viên tiêu biểu như Võ Thị Mỹ Tiên, Trần Thị Hồng Gấm, Lê Thị Thiên Kim, Nguyễn Thị Mai Nguyên, Huỳnh Mẫn Đạt, Lê Thành Danh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa trao thưởng cho các VĐV đạt thành tích cao tại giải vô địch Quốc gia

Tại buổi họp mặt, UBND tỉnh tặng thưởng các VĐV, Huấn luyện viên đạt thành tích cao tại các giải thể thao Quốc gia. Trong đó, mỗi Huy chương Vàng đạt được là 15 triệu đồng, Huy chương Bạc là 12 triệu đồng và Huy chương Đồng là 10 triệu đồng. Tổng số tiền khen thưởng các VĐV, Huấn luyện viên trên 1,3 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các VĐV thể thao Long An tại các giải Quốc gia trong 6 tháng đầu năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa phát biểu tại buổi họp mặt

Ông khẳng định: “Chúng ta có quyền tự hào về những thánh tích trên mà các VĐV đã nỗ lực, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo để mang thành tích vinh quang về cho tỉnh nhà. Thành công của thể thao Long An trong thời gian qua, nhất là tại các giải Quốc gia trong 6 tháng đầu năm 2022 thể hiện sự quan tâm chỉ đạo, đầu tư và có định hướng của lãnh đạo tỉnh, sự nỗ lực, phấn đấu của toàn ngành ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc xác định những môn thể thao mũi nhọn để đầu tư có trọng tâm, trọng điểm. Đó còn là kết quả sự cố gắng, khổ công rèn luyện, nỗ lực không ngừng, với quyết tâm thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của ngành, của tỉnh nhà của các VĐV và tâm huyết đào tạo, huấn luyện khoa học của các chuyên gia, huấn luyện viên”.

Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa gửi lời cảm ơn đến gia đình của các VĐV, các Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia, đội ngũ huấn luyện viên đã luôn quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện tốt nhất để các VĐV tập luyện, thi đấu.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa trao thưởng cho các VĐV đạt thành tích cao tại giải trẻ vô địch Quốc gia

Ông đề nghị, các VĐV không ngủ quên trên chiến thắng, phải tiếp tục tập luyện, không ngừng khổ luyện, nâng cao chuyên môn để tiếp tục đem lại những thành tích vinh quang cho địa phương ở những giải thể thao cấp Quốc gia và khu vực.

“Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyển chọn, tìm kiếm những năng khiếu thể thao để đào tạo, huấn luyện thành những tài năng thể thao của tỉnh và của quốc gia. Đồng thời, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các chính sách đãi ngộ nhằm thu hút và tạo điều kiện tốt nhất để các huấn luyện viên, VĐV an tâm tập luyện và thi đấu cũng như tiếp tục đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị dành cho tập luyện và thi đấu và phối hợp đồng bộ và hiệu quả cao hơn nữa đối với Trung tâm Huấn luyện Quốc gia, Ban Huấn luyện các đội tuyển Quốc gia nhằm tạo ra các thế hệ VĐV giỏi về thành tích thể thao và tốt về phong cách, lối sống, cống hiến cho thể thao Long An”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa giao nhiệm vụ cho Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết