Tiếng Việt | English

21/08/2016 - 07:04

Khi học sinh thích thầy giáo

Tham gia lớp học mới được 6 tháng nhưng con lỡ thích thầy giáo của mình rồi. Bây giờ con phải làm sao?

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Câu hỏi: Con chào Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn! Con biết chuyện này là không đúng nhưng con lỡ thích thầy giáo của mình rồi tiến sĩ ơi! Con không dám bày tỏ mà chỉ lặng lẽ nhìn thầy, nhiều lúc bị thầy phát hiện nhưng thầy không nói gì. Con sợ nếu nói ra tình cảm của mình thì thầy sẽ né tránh. Con tham gia lớp học của thầy được 6 tháng rồi, con có nên tiếp tục học không tiến sĩ? Nếu nghỉ học chắc con sẽ đau khổ lắm. H.T (Tân Thạnh)

Tư vấn: Mến chào con! Tình cảm thầy trò vẫn luôn là thứ tình cảm đầy thiêng liêng và cao quý. Người thầy là người giàu tri thức và có những phẩm chất đáng ngưỡng mộ phải không con? Thời gian 6 tháng không phải là ngắn nhưng liệu có đủ dài cho cái gọi là tình yêu chưa? Con chỉ mới có cảm tình với thầy, chỉ nhìn thầy chứ cũng chưa gặp gỡ và tiếp xúc trực tiếp với thầy trong cuộc sống hàng ngày. Đôi khi con người đứng trên bục giảng, trước bao nhiêu học sinh sẽ khác hẳn với con người thật, trong những mối quan hệ thật trong đời sống thường ngày, con à!

Vì thế, trước khi quyết định có nên bày tỏ hay không thì con hãy cho tình yêu của mình thêm thời gian và thử thách. Hãy tìm hiểu kỹ con người và nội tâm của người đó, tìm hiểu xem tình cảm của đối phương đối với con như thế nào? Người xưa vẫn thường nói: “Biết người, biết ta trăm trận trăm thắng”. Chúc con thành công!./.

PGS -TS Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn (Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích