Tiếng Việt | English

08/10/2021 - 20:15

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên xin từ giã sự nghiệp thi đấu đỉnh cao

Ngày 8/10, thông tin từ Tổng cục TDTT cho biết kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã có đơn xin chia tay đội tuyển bơi Việt Nam, từ giã sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Kình ngư Ánh Viên muốn chia tay đội tuyển bơi Việt Nam vì đã 25 tuổi, qua giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Mới đây nhất, Ánh Viên đã cùng đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020. Sau khi về nước, cô thực hiện cách ly y tế tại Hà Nội và sau đó trở về Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM tập luyện vào đầu tháng 9.

Ngày 8-10, trao đổi với Tuổi Trẻ Online ông Võ Quốc Thắng - Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM - cho biết Ánh Viên đã bày tỏ nguyện vọng dừng thi đấu đỉnh cao, chia tay đội tuyển bơi quốc gia.

Ông Võ Quốc Thắng chia sẻ: "Trong cuộc làm việc với lãnh đạo trung tâm, Ánh Viên cho biết mình đã suy nghĩ về việc chia tay sự nghiệp thi đấu đỉnh cao rất lâu, chứ không phải bồng bột. Ánh Viên nói đã dành toàn bộ tuổi trẻ của mình để cống hiến cho bơi lội và thể thao Việt Nam. Năm nay Ánh Viên đã 25 tuổi, tuổi không còn trẻ với một VĐV bơi lội trong khi thành tích của mình lại đi xuống.

Ánh Viên muốn chia tay đội tuyển bơi Việt Nam để dành thời gian cho bản thân như hoàn thành việc học tại Trường đại học TDTT TP.HCM, chăm lo cho cuộc sống cá nhân… Quyết tâm từ giã đội tuyển của Ánh Viên rất cao".

Dù vậy ông Thắng cho biết đã lắng nghe, động viên và phân tích mọi điều để Ánh Viên nắm được. Đồng thời trung tâm cũng muốn Ánh Viên tiếp tục thi đấu, ít nhất là đến hết SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5-2022.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết sẽ tiếp tục lắng nghe, động viên Ánh Viên. Mong muốn của ngành thể thao là Ánh Viên tiếp tục tập luyện và thi đấu ít nhất đến hết SEA Games 31.

Thời gian tới Tổng cục TDTT sẽ phối hợp với ngành Quân đội tìm hướng tốt nhất cho Ánh Viên.

Ánh Viên và sự nghiệp vinh quang

Kình ngư Ánh Viên (sinh năm 1996) tại TP Cần Thơ và là VĐV bơi lội xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam. Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, cô đã từng giành 25 HCV SEA Games; 1 HCB và 1 HCĐ vô địch châu Á; 2 HCĐ Asiad; 2 lần tham dự Olympic…

Ánh Viên cũng là VĐV được đầu tư lớn nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam. Cô được đi Mỹ tập huấn dài hạn từ năm 2012 đến 2019 với kinh phí khoảng 30 tỉ đồng. Thành tích của cô có dấu hiệu sa sút từ cuối năm 2017 nhưng không được ngành thể thao điều chỉnh kịp thời.

Ở tuổi 25, Ánh Viên đã đi qua giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp. Với phong độ hiện tại, cô được kỳ vọng sẽ giành huy chương SEA Games cho thể thao Việt Nam, chứ hoàn toàn không còn cơ hội vươn lên đỉnh cao châu lục./.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết