Tiếng Việt | English

27/03/2022 - 16:05

Làm đẹp tuổi trung niên

Ngày nay, vấn đề làm đẹp, chăm sóc sức khỏe được nhiều người quan tâm. Nếu như những quý bà tìm đến các dịch vụ làm đẹp để trở nên xinh đẹp hơn thì phái mạnh cũng đặc biệt quan tâm đến vóc dáng, sức khỏe.

 

Treo cung chân mày, xu hướng làm đẹp tuổi trung niên (Ảnh: minh họa internet)

Treo cung chân mày, xu hướng làm đẹp tuổi trung niên (Ảnh: minh họa internet)

Trào lưu treo cung chân mày

Với nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ, hiện nay, có nhiều phương pháp thẩm mỹ khác nhau để đáp ứng tốt cho từng đối tượng khách hàng. Theo thời gian, tuổi tác, môi trường sẽ tác động khiến da mặt bị yếu dần, nhất là quanh mắt và trán bị chảy xệ khiến phần chân mày của chị em bị chùn, gây hiện tượng sụp mí, mắt nhỏ, che khuất tầm nhìn, khiến khuôn mặt không còn trẻ trung, tươi tắn. Đây là những vấn đề làm ảnh hưởng đến sự tự tin, tính thẩm mỹ của chị em. Vì vậy, nhiều người đã tìm đến phương pháp làm đẹp treo cung chân mày để giảm thiểu những dấu hiệu lão hóa như da.

Treo cung chân mày chỉ là một tiểu phẫu đơn giản nên được nhiều người chọn sử dụng dịch vụ, nhất là phụ nữ ở tuổi trung niên. Đây là kỹ thuật cắt bỏ đi một phần da thừa ở vùng trên hoặc dưới chân mày phù hợp với tình trạng và mong muốn của khách hàng. Bà Thái Thị Thu Thảo (52 tuổi, xã Vĩnh Công, huyện Châu Thành) cho biết, vào độ 48 tuổi, mắt bà bắt đầu sụp mí, gây khuất tầm nhìn và nhìn già đi rất nhiều khiến bà mất tự tin. Được bạn bè giới thiệu, bà tìm đến một cơ sở thẩm mỹ chuyên giải phẫu thẩm mỹ, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp để tiến hành thủ thuật treo cung chân mày. Theo bà Thảo, phương pháp treo cung chân mày được thực hiện nhanh chóng, bà được bác sĩ gây tê nên trong quá trình thực hiện không cảm thấy đau hay bị áp lực. Bác sĩ sẽ may thẩm mỹ vết thương, giấu đường khâu khéo léo ở sát đường chân mày, do đó không để lại sẹo, không lộ dấu hiệu phẫu thuật. Chỉ khoảng 1 tuần là vết thương lành, cắt chỉ. Giờ đây, bà tự tin với gương mặt mới. Bà Thảo cũng là người trong giới làm đẹp, có hơn 20 năm trong nghề chuyên điều trị mụn, nám, chăm sóc da mặt. Với bà, “nhất dáng, nhì da”, nếu dáng không đẹp thì nên quan tâm chăm sóc làn da của mình. Đặc biệt phụ nữ trung niên, chăm sóc, làm đẹp bản thân mình chính là "chìa khóa" giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Khiêu vũ - bộ môn thể thao nghệ thuật nâng cao sức khỏe, giải tỏa tinh thần của nhiều quý ông, quý bà hiện nay (Ảnh internet)

Khiêu vũ - bộ môn thể thao nghệ thuật nâng cao sức khỏe, giải tỏa tinh thần của nhiều quý ông, quý bà hiện nay (Ảnh internet)

Hiệu quả duy trì của một ca treo cung chân mày có thể kéo dài từ 7-10 năm hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào cơ địa và quá trình lão hóa nhanh hay chậm của mỗi người với chi phí không quá cao. Theo một số cơ sở thẩm mỹ, mức phí thường từ 5-13 triệu đồng. Chi phí có thể khác nhau nhưng điều quan trọng là khách hàng nên tìm đến những bác sĩ làm đẹp có chuyên môn cao, cơ sở uy tín được nhiều người tin tưởng. Mặc dù treo cung chân mày chỉ là một tiểu phẫu đơn giản nhưng nó vẫn là can thiệp y khoa, lại ở vị trí ngay mắt rất quan trọng, do đó, một bác sĩ giỏi, chuyên môn tốt sẽ giúp bạn sở hữu được đôi mắt đẹp và hạn chế được tối đa các sai sót không đáng có.

Khiêu vũ giữ gìn sức khỏe tuổi trung niên

Người ở tuổi ngũ tuần, để có cơ thể gọn gàng thì không hề dễ dàng. Theo xu hướng hiện nay, các quý ông, quý bà cũng đặc biệt quan tâm đến vóc dáng, tham gia nhiều hoạt động, sân chơi để cải thiện sức khỏe như tập thể dục, yoga. Bên cạnh đó, một số người khác chọn khiêu vũ, bởi đây là bộ môn thể thao vừa rèn luyện sức khỏe, vừa giúp giảm cân, giải tỏa stress. Vì thế, bộ môn này ngày càng phát triển, thu hút đông đảo người trung niên đến người cao tuổi tham gia. Khiêu vũ khác với nhiều môn thể thao khác, nó là một môn thể dục toàn diện cho cơ thể con người. Khiêu vũ có thể cải thiện sức bền, sự dẻo dai, tim, phổi, sự nhanh nhẹn và các khả năng khác của cơ thể, giúp các cơ quan duy trì hoạt động ở mức độ cao. Từ lâu, ở TP.Tân An, mỗi ngày, có rất nhiều người ở độ tuổi khác nhau từ 30-50, thậm chí 60 tuổi vẫn say sưa theo những vũ điệu ngọt ngào, mang đến tình yêu đời. Khuôn mặt rạng rỡ, thân hình khỏe mạnh, linh hoạt và mềm dẻo trong điệu nhảy Tango Argentina, ít ai nghĩ rằng ông Lê Thanh Tùng (phường 2, TP.Tân An) đã ở vào tuổi 55. Nhờ tìm thấy niềm vui từ môn thể thao nghệ thuật phù hợp mà cuộc sống mỗi ngày của ông luôn vui tươi, tràn đầy sức sống. Năm 17 tuổi, ông đã theo đuổi bộ môn khiêu vũ với niềm vui và sự rèn luyện nghiêm túc. Ông Tùng cho biết, trước đây, ông sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Bên cạnh đi làm, ông dành thời gian rảnh cho khiêu vũ. Ở đó, ông tiếp tục học nhiều điệu và kỹ thuật khác nhau, từ cơ bản đến khó. Khi về Long An làm việc, ông tập hợp, kết nối những người cùng chung đam mê lại với nhau và thường xuyên đi giao lưu, sinh hoạt tại huyện Bến Lức, TP.Tân An và TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang). “Những ai yêu thích bộ môn khiêu vũ mà chưa biết nhảy, tôi sẵn sàng hướng dẫn. Tính đến nay, tôi đã dạy cho hơn 100 học viên ở nhiều độ tuổi khác nhau, từ 17-60 tuổi. Chúng tôi thường sinh hoạt vào buổi tối ngày cuối tuần. Ngoài ra, chúng tôi còn giao lưu văn nghệ “hát với nhau” để giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc” - ông Tùng cho biết thêm.

Nhờ theo đuổi bộ môn khiêu vũ, đã 55 tuổi, ông Lê Thanh Tùng vẫn giữ được vóc dáng khỏe khoắn

Nhờ theo đuổi bộ môn khiêu vũ, đã 55 tuổi, ông Lê Thanh Tùng vẫn giữ được vóc dáng khỏe khoắn

Phong cách khiêu vũ phù hợp với người cao tuổi là khiêu vũ giao tiếp. Tango là một điệu nhảy vô cùng hấp dẫn, sang trọng, dẫn đầu trong phong cách này. Khi khiêu vũ điệu Tango, người nhảy phải hòa hợp với âm nhạc, bước nhảy nhuần nhuyễn, thể hiện tính đặc trưng riêng và phải tạo sự thoải mái, vui vẻ cho chính họ. Nhảy chuẩn mới thấy được cái đẹp của eo, cổ, hông, chân. Bà Lâm (57 tuổi, phường 4, TP.Tân An) chia sẻ: “Điệu nhảy Tango làm người ta cảm thấy bị cuốn hút theo bản nhạc nên tôi rất thích. Bộ môn khiêu vũ vừa rèn luyện về trí não, vừa về thể hình và thẩm âm nhạc cũng phải tốt. Nhờ vậy, chúng tôi trở nên linh hoạt, nhanh nhẹn hơn. Đồng thời, đây cũng là một loại vận động nhằm bồi dưỡng và tăng cường thêm sức khỏe”.

Câu chuyện về những người ở độ tuổi trung niên đã tìm thấy bí quyết riêng, phù hợp để làm đẹp cho bản thân là lời nhắc nhở mỗi người “đừng hoài phí thời gian”, hãy rèn luyện sức khỏe, thể chất và bồi dưỡng tinh thần, làm đẹp bản thân. Khiêu vũ đã giúp không ít người thêm yêu đời và khắc phục được những thay đổi tiêu cực về thể chất và tinh thần khi tuổi cao./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết