Tiếng Việt | English

25/01/2022 - 10:32

Lan tỏa niềm đam mê hoa kiểng

Với niềm đam mê hoa kiểng, chị Phan Thị Thanh Hòa (phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An) không chỉ tạo niềm vui cho riêng mình mà còn lan tỏa tình yêu thiên nhiên, hoa kiểng đến với mọi người, nhất là trong dịp tết đến.

Trong những ngày đất trời sang xuân, chúng tôi có dịp về thăm gia đình chị Phan Thị Thanh Hòa và ấn tượng với vườn hoa rực rỡ sắc màu của gia đình chị. Khu vườn hiện có hàng trăm loại hoa khác nhau từ hoa hồng, đào Nhật Tân, hoa mai đến những loại cây kiểng như bưởi, cam Mỹ,... Chị Hòa trải lòng: “Là phụ nữ, ai mà không yêu thích cái đẹp, nhất là các loại hoa. Với tôi, vườn hoa này chính là đứa con tinh thần và không thể định giá bằng vật chất bởi những lúc mệt mỏi, áp lực với công việc thì chăm hoa chính là cách tôi thư giãn”.

Chị Hòa duy trì niềm đam mê hoa kiểng bằng việc kinh doanh hoa kiểng dịp tết

Chị Hòa đến với niềm đam mê hoa kiểng trong một dịp rất tình cờ. Đó là lần người bạn thân tặng chị chậu hoa hồng. Rồi tình yêu hoa hồng lớn dần, cứ thấy hoa hồng đẹp là chị lại bỏ tiền và công sức sưu tầm. Đến nay, vườn hoa của chị Hòa có hàng trăm chậu hồng với nhiều giống khác nhau như hồng cổ Sapa, cổ Hải Phòng, hồng đào, hồng nhung, hồng Juliet, Julio, Ken, Kate,... Còn cái duyên đến với hoa đào Nhật Tân là một lần ra Hà Nội tìm mua hoa hồng nhưng lại bị hút hồn bởi vẻ đẹp của đào Nhật Tân. Thế là chị lại mua về trồng thử và bén duyên với hoa đào Nhật Tân lúc nào không hay.

Không chỉ thỏa niềm đam mê chơi hoa mà chị Hòa còn lan tỏa thú vui trồng hoa hồng, hoa đào Nhật Tân đến với nhiều người và mang về thu nhập cho gia đình. Chị cho biết thêm: “Khi thấy tôi đăng hình vườn hoa lên Facebook, nhiều bạn bè hỏi thăm mua cây giống ở đâu. Nhằm thỏa niềm đam mê hoa kiểng và muốn kiếm thêm thu nhập duy trì niềm đam mê của mình nên vào dịp tết, tôi thường nhập hoa đào Nhật Tân, hoa hồng, bưởi, cam Mỹ,... về bán online. Giá các loại cây kiểng rất cao nên ai đặt hàng tôi mới đem về bán. Khách hàng của tôi chủ yếu là những người có cùng sở thích là đam mê hoa kiểng”.

Hoa đào Nhật Tân khoe sắc trên đất Long An

Hồng là loại hoa khó chăm, phải phòng trừ sâu, bệnh hàng tuần. Theo đó, trước khi trồng, chị Hòa xử lý đất, sử dụng phân bón lót qua ủ hoai mục, trộn đều với đất cát để cây không bị bó rễ và thoát nước. Còn hoa đào Nhật Tân thích hợp trồng ở nơi có nhiệt độ lạnh mới đơm nụ, trổ hoa đúng dịp Tết Nguyên đán, do đó, chị Hòa thường canh đến cận Tết Nguyên đán mới nhập hàng về.

Chị Trần Thị Trinh (phường 4, TP.Tân An) nói: “Mỗi người có một sở thích riêng, riêng tôi thích trồng hoa kiểng. Dịp tết, tôi thường “tự thưởng” cho mình một chậu hoa đào Nhật Tân, vài chậu hoa hồng. Thưởng hoa ngày tết là một thú vui tao nhã, giúp xua đi những nỗi buồn năm cũ, chào đón năm mới bình an, hạnh phúc”.

Mỗi người có cách duy trì niềm đam mê khác nhau. Và chị Hòa chọn việc duy trì niềm đam mê của mình bằng việc kinh doanh hoa kiểng. Qua đó, chị không chỉ kết nối những người cùng sở thích để cùng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về hoa kiểng mà còn có thêm thu nhập để sống với niềm đam mê./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết