Tiếng Việt | English

13/12/2022 - 19:10

Lan tỏa niềm tự hào hàng Việt

Hưởng ứng cuộc vận động (CVĐ) Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, UBMTTQ Việt Nam thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An triển khai mô hình Tự hào hàng Việt, sử dụng hàng Việt. Qua đó, kêu gọi người dân ưu tiên chọn lựa, sử dụng hàng Việt Nam, thể hiện lòng yêu nước và khơi dậy niềm tự hào hàng Việt.

Việc triển khai mô hình nhằm kêu gọi người dân ưu tiên chọn lựa, sử dụng hàng Việt Nam

Khu phố 1B được UBMTTQ Việt Nam thị trấn Cần Đước chọn làm điểm thực hiện mô hình. UBMTTQ Việt Nam thị trấn rà soát, vận động các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn có điều kiện phù hợp các tiêu chí tham gia mô hình. Thông qua hình thức xây dựng điểm bán hàng Việt, các cơ sở sản xuất, kinh doanh cam kết thực hiện đăng ký kinh doanh; luôn chấp hành, thực hiện tốt quyền lợi và nghĩa vụ theo quy định pháp luật; tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các nội dung CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; bảo đảm cam kết ưu tiên, giới thiệu và bán hàng Việt Nam trên 80% trở lên; sắp xếp hàng hóa ngăn nắp, công khai, niêm yết giá từng mặt hàng kinh doanh theo quy định.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị trấn Cần Đước - Lê Minh Tuấn cho biết: “Mô hình Tự hào hàng Việt, sử dụng hàng Việt được xây dựng và triển khai, thực hiện nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong sử dụng các sản phẩm, hàng hóa do người Việt Nam sản xuất. Đồng thời, phát huy hơn nữa tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và người dân bằng những việc làm, hành động thiết thực hưởng ứng CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam gắn với phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và CVĐ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam ngày càng rộng rãi trong nhân dân”.

Trong ngày ra mắt mô hình vào tháng 9/2022, UBMTTQ Việt Nam thị trấn Cần Đước trao quyết định công nhận Điểm bán hàng Việt cho 2 hộ kinh doanh tham gia mô hình. Chủ cửa hàng Baby Mon (thị trấn Cần Đước) - Nguyễn Hoàng Hải chia sẻ: “Cửa hàng của tôi có trên 60% sản phẩm là hàng Việt Nam. Thời gian tới, tôi sẽ bổ sung thêm nhiều sản phẩm hàng Việt để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tôi mong muốn có thể góp sức lan tỏa CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, hướng người Việt đến các sản phẩm có chất lượng của người Việt”.

Trao túi xách vải và tờ rơi tuyên truyền về ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Để mô hình Tự hào hàng Việt, sử dụng hàng Việt thực hiện hiệu quả, UBMTTQ Việt Nam thị trấn Cần Đước cùng các tổ chức chính trị - xã hội triển khai nhiều hình thức tuyên truyền. Theo đó, ban công tác Mặt trận các khu phố trao 200 túi xách vải và phát 500 tờ rơi đến tiểu thương, các hộ dân; lồng ghép tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt của đoàn viên, hội viên, người dân; tuyên truyền qua các phương tiện thông tin, mạng xã hội để người dân hiểu, nắm rõ hơn.

Bà Nguyễn Thị Chưa (khu phố 5, thị trấn Cần Đước) bày tỏ: “Tôi thường đến các điểm bán hàng Việt để mua sắm những sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu của gia đình. Khi mua những mặt hàng này, tôi yên tâm về chất lượng, mẫu mã cũng đa dạng và giá cả hợp lý”.

Sau thời gian triển khai, thực hiện, các điểm bán hàng Việt cho thấy sức tiêu thụ, tiêu dùng hàng hóa trong nước của người dân rất lớn. Không những tạo ra hiệu ứng xã hội tốt về thực hiện CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các điểm bán hàng Việt còn tạo điều kiện thuận lợi đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng, giúp người dân thị trấn Cần Đước nói riêng, huyện Cần Đước nói chung có thể tiếp cận nguồn hàng hóa đa dạng, chất lượng cao được sản xuất tại Việt Nam./.

Thùy Minh - Cẩm Tú

Chia sẻ bài viết