Tiếng Việt | English

08/01/2020 - 14:27

Làng hoa Sa Đéc Điểm đến hấp dẫn

Mỗi độ xuân về, Làng hoa Sa Đéc (TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) thu hút hàng ngàn lượt du khách về đây tham quan.

Du khách tham quan Làng hoa Sa Đéc

Du khách tham quan Làng hoa Sa Đéc
Từ rất lâu, cái tên Làng hoa Sa Đéc đã quá quen thuộc với du khách khắp mọi miền. Đặc biệt, mỗi độ xuân về, làng hoa trở thành địa chỉ tham quan hấp dẫn hàng ngàn du khách trong và ngoài tỉnh.

Đến với Làng hoa Sa Đéc dịp này, du khách có dịp tận mắt chứng kiến sắc màu rực rỡ của khoảng 2.000 chủng loại hoa đang thi nhau khoe sắc, vươn mình đón ánh nắng đầu năm. Không chỉ vậy, du khách còn cảm nhận được không khí xuân nở rộ, hết sức nhộn nhịp khi tận mắt chứng kiến người dân bản địa chăm sóc, bón phân, tưới nước, tỉa hoa,…

“Tôi đến thăm Làng hoa Sa Đéc hơn chục lần mà không có cảm giác chán. Mỗi dịp xuân về, các thành viên trong gia đình ai nấy đều háo hức đi xem làng hoa và ngắm các loại hoa, kiểng. Nhất là mấy đứa nhỏ mê lắm! Bên cạnh đó, chúng tôi có dịp tận hưởng những phút giây thoải mái cùng đại gia đình sau những ngày làm việc vất vả” - chị Nguyễn Thị Kiều Trang, ngụ quận 10, TP.HCM, chia sẻ.

Làng hoa Sa Đéc quy tụ khoảng 2.000 chủng loại hoa khác nhau

Làng hoa Sa Đéc quy tụ khoảng 2.000 chủng loại hoa khác nhau

Làng hoa Sa Đéc quy tụ khoảng 2.000 chủng loại hoa khác nhau

Cũng là một người mê hoa, anh Trần Văn Hậu, ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, hàng năm vào dịp gần tết, cả gia đình anh lại dắt nhau về Đồng Tháp để tham quan Làng hoa Sa Đéc. Vì gia đình ở khá xa nên các thành viên thống nhất sẽ ở lại 2 ngày để thỏa thích vui chơi cùng hoa, kiểng. Anh Hậu vui vẻ nói: “Năm nào cũng thế, Làng hoa Sa Đéc là điểm đến quen thuộc của gia đình chúng tôi. Mấy năm trước, chúng tôi thường đi - về trong ngày nhưng năm nay thì khác, cả gia đình dành trọn 2 ngày cuối tuần cho nơi đây. Sáng sớm, cả nhà dắt nhau vào tìm hiểu các công đoạn chăm sóc hoa, kiểng và dành cả ngày để đi tham quan mọi ngõ ngách nơi này. Người dân ở đây ai nấy đều vui vẻ, chất phác, hướng dẫn chúng tôi rất nhiệt tình. Đây cũng chính là dịp hiếm hoi cả gia đình có thể vui vẻ, đi chơi cùng nhau. Từ đó, tình cảm thêm gắn bó, mọi người xích lại gần nhau hơn. Gia đình tôi thật sự tìm được những phút giây bình yên ở nơi này. Năm sau, chúng tôi sẽ dành thời gian nhiều hơn, không chỉ đến Làng hoa Sa Đéc mà còn đi một vài nơi trong tỉnh Đồng Tháp cũng như vùng Đồng bằng sông Cửu Long”.

“Gia đình tôi 3 đời trồng hoa, kiểng ở đây. Năm nào chúng tôi cũng đều xuất bán rất nhiều hoa phục vụ tết cho các thị trường, nhất là TP.HCM. Mỗi độ xuân về, du khách đến tham quan nơi này rất đông. Chúng tôi ở đây ai nấy cũng đều vui mừng, phấn khởi vì hoa, quê hương - nơi mình sinh sống có rất nhiều người biết đến” - chị Thu Huyền, người dân trồng và bán hoa, kiểng tại Làng hoa Sa Đéc, cho hay.

Làng hoa Sa Đéc được xem là thủ phủ hoa, kiểng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với diện tích khoảng 600ha, tập trung hơn 2.000 hộ sản xuất hoa, kiểng với khoảng 2.000 chủng loại hoa khác nhau phục vụ hoa dịp Tết Nguyên đán./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết