Tiếng Việt | English

05/04/2024 - 06:08

Long An – Bà Rịa Vũng Tàu: Trả món nợ lượt đi, bứt phá vào top 3  

Đội bóng Long An có chiến thắng đầy thuyết phục trước Bà Rịa - Vũng Tàu để trả món nợ tại trận lượt đi. Chiến thắng này cũng giúp Long An tạm chen chân vào top 3 trên bảng xếp hạng.

Chiều ngày 04/4, vòng 14, Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia tiếp tục diễn ra trận đấu sớm giữa chủ nhà Long An gặp đội khách Bà Rịa - Vũng Tàu. Trước trận đấu này, đội bóng Long An rất khao khát giành chiến thắng để trả món nợ tại trận lượt đi.

Tiền đạo Thanh Phong có cơ hội đầu tiên trong trận đấu nhưng may mắn không tìm đến

Ngay phút thứ 8, đội bóng Long An có cơ hội mở tỷ số. Từ pha phá bóng không tốt của hàng thủ, tiền đạo Thanh Phong chớp thời cơ thực hiện cú trivela đẹp mắt đánh bại thủ môn Lâm Hào. Tiếc rằng bóng lại tìm đến xà ngang khung thành. Những phút sau đó, đội chủ nhà liên tiếp có các tình huống hãm thành nguy hiểm nhưng không tận dụng được cơ hội.

Tiền vệ Trọng Hóa chơi xông xáo nơi tuyến tiền vệ và là mắt xích quan trọng kết nối 2 tuyến của đội bóng Long An

Sau khoảng hơn 20 phút chịu lép vế, các cầu thủ Bà Rịa  - Vũng Tàu dần triển khai được các mảng miếng phản công nguy hiểm. Phút 25, từ đường phản công nhanh, Ngọc Lâm đi bóng khéo léo trước khi chuyền sang cánh phải để Khánh Duy thả đường bóng thuận lợi đưa Quốc Cường vào thế đối mặt khung thành. Dù ở khoảng cách chỉ 5m không bị ai theo kèm nhưng chân sút bên phía đội khách lại đệm bóng ra ngoài khung thành.

Hai đội cống hiến thế trận đôi công hấp dẫn trong hiệp 1

Trong khoảng gần 20 phút cuối hiệp 1, thế trận đôi công hấp dẫn được 2 đội tạo ra, tuy nhiên bàn thắng vẫn không xuất hiện.

Bước sang hiệp 2, ngay phút đầu tiên, tiền vệ Thành Công có cơ hội nguy hiểm nhưng cú dứt điểm trong vòng cấm của tiền vệ này lại đi trúng vị trí thủ môn Lâm Hào. Sau tình huống này, đội bóng Long An chơi hoàn toàn chủ động, liên tục tổ chức pressing ngay trên phần sân đối phương. Trong khi đó, đội khách Bà Rịa - Vũng Tàu thi đấu lúng túng, thường xuyên mắc lỗi trong các đường chuyền.

Hậu vệ Văn Quý thi đấu nổi bật lên công về thủ nhịp nhàng, anh cũng là người ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu

Đến phút 57, sau nhiều nỗ lực, đội chủ nhà Long An cũng tìm được bàn thắng mở tỷ số. Từ pha đá phạt góc của tiền vệ Ngô Hoàng Anh, hậu vệ Văn Quý lên tham gia tấn công bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Lâm Hào, đưa Long An vượt lên dẫn 1-0.

Tiền vệ Ngô Hoàng Anh đóng góp 2 kiến tạo trong trận đấu

Hưng phấn sau bàn thắng, các cầu thủ Long An càng chơi càng hay. Phút 68, Quốc Lộc tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự để Nguyễn Khánh băng xuống buộc cầu thủ đội khách phạm lỗi sát vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài chính cho đội chủ nhà được hưởng phép lợi thế, Ngô Hoàng Anh có đường kiến tạo thứ 2 trong trận đấu để Thanh Phong đệm bóng cận thành gia tăng cách biệt 2-0 cho đội chủ nhà.

Thanh Phong (số 77) tiếp tục thể hiện các duyên ghi bàn trong trận đấu

Những phút còn lại của trận đấu, dù thi đấu nỗ lực nhưng các cầu thủ đội khách vẫn không thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Trường Long.

Dù cố gắng nhưng đội bóng Bà Rịa - Vũng Tàu không thể ghi được bàn thắng trước đội chủ nhà Long An

Chiến thắng 2-0 trước Bà Rịa - Vũng Tàu cũng giúp đội bóng Long An trả món nợ tại trận lượt đi. Đồng thời, 3 điểm giành được trong trận đấu giúp Long An tạm chen chân vào top 3 trên bảng xếp hạng với 21 điểm.

Chiến thắng này giúp Long An tạm chen chân vào top 3 trên bảng xếp hạng

Chia sẻ sau trận đấu, hậu vệ Văn Quý cho biết: “Bản thân tôi rất vui khi ghi được bàn thắng trong trận đấu này. Đó cũng là kết quả của cả tập thể đội bóng. Qua đây, tôi cũng xin gởi lời cảm ơn đến người hâm mộ đến sân cổ vũ, tiếp lửa tinh thần cho đội bóng. Chiến thắng hôm nay chúng tôi cũng xin gửi đến người hâm mộ bóng đá Long An luôn đồng hành cùng đội bóng trong suốt thời gian qua”./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết