Tiếng Việt | English

13/10/2024 - 16:54

Giải bóng đá chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam – Cúp Báo Long An lần thứ XIV:

Dũng Phong FC – VN MOBILE FC: Thế trận hấp dẫn, kịch tính đến phút bù giờ 

Trận bán kết 1 giữa Dũng Phong FC và VN MOBILE FC diễn ra kịch tính, hấp dẫn đến phút bù giờ. Chiến thắng chỉ giành cho đội tận dụng cơ hội tốt hơn.

Chiều 12/10, Giải bóng đá chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 - Cúp Báo Long An lần thứ XIV tiếp tục diễn ra trận bán kết 1 giữa Dũng Phong FC và VN MOBILE FC.

Trước trận đấu này, cả Dũng Phong FC và VN MOBILE FC đều là những ứng cử viên cho chức vô địch sau màn thể hiện ấn tượng tại vòng bảng.

2 đội bóng cống hiến trận đấu bán kết hấp dẫn

Trận đấu hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 9, cơ hội đầu tiên thuộc về Dũng Phong FC. Từ pha tấn công bên phía cánh phải, bóng được trả ngược về tuyến hai cho Minh Thiện. Cầu thủ này tung cú dứt điểm rất mạnh từ sát vòng cấm đưa bóng đi cao hơn khung thành trong gang tấc.

Trung vệ Hoàng Lâm đánh đầu nguy hiểm

Phút 14, cơ hội rõ ràng nhất thuộc về đội Dũng Phong FC với tình huống tổ chức đá phạt góc bài bản, trung vệ Hoàng Lâm bật cao đánh đầu nhưng tiếc rằng bóng lại đi cao hơn khung thành thủ môn Lê Đoàn Phát Tài bên phía VNMOBILE FC.

Đến phút 17, VNMOBILE FC có tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên, từ pha phối hợp trung lộ, Văn Lượng tung cú dứt điểm sát vòng cấm nhưng không chiến thắng được thủ môn Bùi Tấn Sang. 2 phút sau, Quốc Minh tiếp tục thử sức với cú sút xa nhưng cũng không thành công.

Hiệp 1, đội bóng Dũng Phong FC tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành VN MOBILE FC

Phút 20, Dũng Phong FC được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Tiền đạo Thanh Hải chuyền bóng thuận lợi để Thành Trung bật cao đánh đầu đưa bóng đi sát xà ngang.

Đến phút 39, tưởng rằng bàn thắng đến với đội bóng Dũng Phong FC sau cú dứt điểm kỹ thuật của Minh Thiện. Dù bóng đã vượt ra khỏi tầm với của thủ môn Phát Tài nhưng lại tìm đến xà ngang.

Tiền vệ Bảo Anh mang về bàn thắng mở tỷ số cho Dũng Phong FC với cú sút xa đẹp mắt

Tưởng rằng hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa thì đúng phút cuối cùng của hiệp 1, Dũng Phong FC có được bàn thắng mở tỷ số. Trong pha bóng không mấy nguy hiểm, tiền vệ Bảo Anh tung cú dứt điểm ở khoảng cách gần 30m, bóng đi không quá khó nhưng thủ môn Phát Tài bên phía VN MOBILE FC lại để bóng vuột qua tay. 1-0 nghiêng về phía Dũng Phong FC cũng là tỷ số trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Các cầu thủ Dũng Phong FC ăn mừng bàn thắng

Bước sang hiệp 2, VN MOBILE FC chủ động dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để Dũng Phong FC khai thác lỗ hổng nơi hàng phòng ngự VN MOBILE FC. Phút 52, trong pha bóng phản công bên cánh trái, Thanh Hải nhận đường chuyền của đồng đội dứt điểm kỹ thuật nâng tỷ số lên 2-0 cho Dũng Phong FC.

VN MOBILE FC tạo ra được hàng loạt cơ hội ngon ăn trong hiệp 2

Sau bàn thua này, VN MOBILE FC có cơ hội rất tốt để rút ngắn tỷ số. Tiếc rằng cú dứt điểm ở cự ly gần của tiền đạo Phúc Hiệp lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Đến phút 60, cơ hội một lần nữa được trao cho tiền đạo Nguyễn Văn Lượng nhưng trong pha bóng đối mặt, Văn Lượng không chiến thắng được thủ môn Bùi Tấn Sang.

Liên tiếp các phút 70 và 71, thủ môn Tấn Sang có 2 pha cứu thua xuất sắc cho Dũng Phong FC sau các tình huống dứt điểm của VN MOBILE FC.

Sau nhiều nỗ lực, đến phút 81, đội bóng VN MOBILE FC cũng tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Từ tình huống tổ chức đá phạt góc, tiền đạo Phạm Minh Tân bật cao đánh đầu hiểm hóc rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Đội bóng VN MOBILE FC thi đấu đầy nỗ lực trong hiệp 2 

Những phút cuối trận, kịch tính trận đấu được đẩy lên cao khi VN MOBILE FC dồn toàn lực tấn công. Tuy nhiên may mắn không thuộc về đội bóng này khi nhiều cơ hội nguy hiểm đều trôi qua trước mũi giày cầu thủ. Thậm chí, trong phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, đội trưởng Minh Tân thiếu may mắn khi đệm bóng đi trúng cột dọc.

Với chiến thắng 2-1 đầy kịch tính, Dũng Phong FC giành chiếc vé đầu tiên vào trận chung kết./.

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết