Tiếng Việt | English

11/10/2024 - 08:26

Giải bóng đá Chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam - Cúp Báo Long An lần thứ XIV

4 đội bóng vào bán kết, chờ đợi những trận cầu hấp dẫn 

Đội đương kim vô địch Dũng Phong FC gặp VNMOBILE FC trong trận bán kết 1, còn Sen Việt FC gặp 91FC trong trận bán kết 2 đều sẽ là những trận đấu hấp dẫn tại Giải bóng đá chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam - Cúp Báo Long An để tìm kiếm đội xuất sắc nhất tại giải năm nay.

Không quá bất ngờ khi tại giải năm nay, đội bóng đương kim vô địch Dũng Phong FC đi một mạch tới trận bán kết với 2 trận toàn thắng. Đầu tiên là trận ra quân mở màn bằng chiến thắng 10-0 trước đội bóng yếu nhất bảng là Đức Huệ. 

Các cầu thủ Đức Huệ rất khó khăn trong việc chống đỡ các pha bóng tấn công của đội đương kim vô địch

Và tượng nhất là trận thắng khá kịch tính với tỷ số 3-1 trước Khánh Hậu FC để giành ngôi nhất bảng B, qua đó giành tấm vé vào chơi trận bán kết.

Các cầu thủ thi đấu cống hiến, quyết liệt

Các cầu thủ thi đấu cống hiến, quyết liệt

Tham dự giải năm nay, Dũng Phong FC cho thấy tham vọng rất lớn để bảo vệ chức vô địch. So với các đội bóng khác tại giải, lực lượng của Dũng Phong FC được xem như mạnh nhất khi đội bóng này quy tụ nhiều cầu thủ từng chinh chiến tại các giải bóng đá chuyên nghiệp như tiền đạo Hà Vũ Em, Thành Trung, tiền vệ Việt Thắng, Bảo Anh hay trung vệ Hoàng Lâm. Những cầu thủ này đã tạo nên sức mạnh cho nhà đương kim vô địch.

Dũng Phong FC (bìa trái) được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch

Trong khi đó, đội bóng VNMOBILE FC lại là tân binh của giải. Tuy vậy, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đội bóng đến từ tỉnh Tiền Giang đã tạo ra những bất ngờ tại giải năm nay.

Ngay trong trận mở màn, VNMOBILE FC khiến khán giả bất ngờ bởi tỷ số 13-0. Đáng chú ý, riêng cầu thủ Huỳnh Phúc Hiệp đóng góp đến 9 bàn thắng cho VNMOBILE FC.

Hai đội bắt tay trước khi bắt đầu trận đấu

Tuy nhiên, ấn tượng nhất trong hành trình tiến vào vòng bán kết là trận quyết chiến với Sen Việt FC. Chính trận hòa với tỷ số 2-2 đã giúp VNMOBILE FC giành ngôi nhất bảng A khi hơn Sen Việt FC ở chỉ số phụ.

Dù thời tiết nóng bức nhưng 2 đội vẫn thi đấu nhiệt huyết, cống hiến cho người hâm mộ những đường bóng đẹp

Trong trận bán kết tới, nếu như Dũng Phong FC có bề dày truyền thống tham dự giải cùng lực lượng đội hình chất lượng, được đánh giá có nhiều lợi thế hơn thì với việc giành ngôi nhất bảng A, đội bóng VNMOBILE FC cũng cho thấy khát khao tiến sâu tại giải năm nay. Vào lúc 13 giờ 30 phút chủ nhật (ngày 13/10/2024), trận bán kết 1 giữa Dũng Phong FC gặp VNMOBILE FC sẽ diễn ra.

Trong khi đó, ở trận bán kết 2 giữa Sen Việt FC gặp 91FC hứa hẹn hấp dẫn bởi sự cân tài, cân sức giữa 2 đội. Năm nay, đại diện huyện Cần Giuộc là đội bóng 91FC cũng lần đầu tiên tham dự giải nhưng với việc rơi vào bảng C - bảng đấu được xem là nhẹ nhất nên dù chưa thực sự bung sức nhưng 91FC vẫn khá dễ dàng để giành ngôi nhất bảng đấu với 2 trận toàn thắng.

Trong đó, ấn tượng nhất là chiến thắng 5-0 trước Đức Hòa, đối thủ trực tiếp cạnh tranh ngôi nhất bảng C.

Sen Việt FC (bên trái) giành vé vào vòng bán kết với vị trí đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất của 3 bảng đấu

Đối với Sen Việt FC, dù đến với vòng bán kết bằng thành tích đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất của 3 bảng đấu nhưng tại vòng loại, Sen Việt FC cũng trình diễn lối chơi thuyết phục với dàn cầu thủ chất lượng. Xếp thứ nhì bảng A nhưng Sen Việt FC chỉ kém đội đầu bảng VNMOBILE FC về chỉ số phụ.

91FC có chiến thắng tương đối vất vả trước Phú Kiết FC

Vì vậy, tại trận bán kết tới, cả 2 đội Sen Việt FC và 91FC được đánh giá là ngang tài, ngang sức, cơ hội được chia đều cho cả 2. Đội bóng nào tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ giành tấm vé vào chơi trận đấu cuối cùng của giải. Lúc 15 giờ 30 phút chủ nhật (ngày 13/10/2024), trên sân vận động Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ diễn ra trận bán kết 2 giữa Sen Việt FC gặp VNMOBILE FC./.

Cùng với sự hấp dẫn trong 2 trận bán kết, cuộc đua vua phá lưới tại giải năm nay cũng hấp dẫn không kém giữa các chân sút. Theo thống kê của Ban Tổ chức, dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới hiện là chân sút Huỳnh Phúc Hiệp của đội VNMOBILE FC với 9 bàn thắng, xếp thứ 2 là Minh Tân cũng của đội VNMOBILE FC với 5 bàn thắng. Trong khi đó, Dũng Phong FC có 2 cầu thủ cùng có 3 bàn thắng là Nguyễn Tuấn Kiệt và Nguyễn Thành Trung. Cùng có 3 bàn thắng còn có 2 cầu thủ khác của đội 91FC và Sen Việt. Nếu không có quá nhiều bất ngờ, rất có thể chân sút Huỳnh Phúc Hiệp của VNMOBILE FC sẽ giành vua phá lưới tại giải năm nay bởi khoảng cách bàn thắng với các chân sút của các đội bóng quá lớn.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết