Tiếng Việt | English

20/04/2024 - 12:03

Long An phát động chương trình tiêm phòng dại vì cộng đồng

Ngày 20/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An phối hợp Trường đại học Nông Lâm TP.HCM và Công ty Boehringer Ingelleim tổ chức Lễ phát động Chương trình tiêm phòng dại vì cộng đồng năm 2024 lần thứ tư tại huyện Đức Huệ.

Các đại biểu, sinh viên, đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành truyền thông quanh các trục đường chính trên địa bàn huyện Đức Huệ

Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Đinh Thị Phương Khanh cho biết, từ đầu năm đến nay, tình hình dịch bệnh Dại trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, đã có 2 trường hợp tử vong trên người do bệnh Dại và 1 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh Dại.

Vì vậy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp các địa phương, đơn vị liên quan tập trung triển khai công tác tiêm phòng nhằm giảm thiểu tối đa số ca tử vong ở người vì bệnh dại trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, mục tiêu trong năm 2024 là phải tiêm phòng đạt 91.000 liều vắc-xin phòng bệnh Dại cho chó, mèo toàn tỉnh; trong đó, dự kiến từ ngày 20/4 - 27/4,.tại huyện Đức Huệ (địa phương được chọn làm điểm) sẽ tổ chức thực hiện tiêm phòng miễn phí cho 6.500 con chó, mèo.

Các diễn giả đã toạ đàm với chủ đề “Chung tay loại trừ bệnh Dại”

Tại lễ phát động, các diễn giả đã tọa đàm với chủ đề “Chung tay loại trừ bệnh Dại”, đề cập đến các chiến lược phòng, chống bệnh dại, nâng cao hiệu quả của các biện pháp phòng chống bệnh dại, thúc đẩy tiêm phòng trên diện rộng cho chó và mèo; hướng tới mục tiêu không có người tử vong vì bệnh dại vào năm 2030.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu, sinh viên, đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành truyền thông quanh các trục đường chính trên địa bàn huyện. Chương trình nhằm chú trọng truyền thông nâng cao nhận thức trong cộng đồng về phòng, chống bệnh dại thông qua hai hoạt động trọng tâm là tiêm phòng và giáo dục kiến thức phòng, chống bệnh dại.

Các đại biểu đã tham gia trồng 80 cây sao dầu tại trục đường trung tâm xã Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ

Tiếp đó, các đại biểu đã tham gia trồng 80 cây sao dầu do Công ty Boehringer Ingelleim tài trợ tại trục đường trung tâm xã Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết