Tiếng Việt | English

04/12/2023 - 09:50

Long An – PVF CAND: Căng thẳng màn rượt đuổi tỉ số

Đội chủ nhà Long An và PVF CAND cống hiến cho người hâm mộ màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn trên sân Long An.

Chiều 03/12, đội bóng Long An có trận đấu tiếp đón đối thủ PVF CAND trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 5, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia. Trước trận đấu này, đội chủ nhà đang có phong độ cao với 3 trận toàn thắng, trong đó có 2 chiến thắng liên tiếp tại giải hạng Nhất và 1 chiến thắng tại cúp Quốc gia. Trong khi đó, đội khách PVF CAND mùa này khởi đầu không thực sự tốt khi trải qua chuỗi 3 trận hòa.

Đội bóng Long An tung đội hình thi đấu tốt nhất trước PVF CAND

Bước vào trận đấu, cả 2 đội nhập cuộc rất quyết tâm. Khá bất ngờ khi đội khách chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Phút thứ 2, cơ hội đến với đội chủ nhà khi tiền đạo Tẩy Văn Toàn có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng trung vệ Khắc Vũ kịp giải nguy trước khung thành.

Đến phút thứ 5, từ đường chuyền về của đồng đội, thủ môn Nhật Hà xử lý bóng lỗi để tiền đạo Thái Bá Đạt chớp thời cơ ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho đội khách PVF CAND. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của đội bóng này tại giải hạng Nhất năm nay. Trong khi đó, trong nỗ lực sửa sai, thủ môn Nhật Hà gặp chấn thương nặng buộc phải rời sân.

Đội bóng PVF gây nhiều khó khăn cho đội bóng Long An

Nhận bàn thua sớm, đội bóng Long An buộc phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 12, từ pha tổ chức phạt góc bên cánh phải, trung vệ Khắc Vũ tham gia tấn công bật cao đánh đầu mang về bàn thắng quân bình tỉ số 1-1.

Sau bàn thắng, thế trận cân bằng được duy trì đến gần cuối hiệp 1. Phút 42, từ pha bóng phản công nhanh, đội bóng Long An có cơ hội rất tốt để nâng tỉ số. Tiếc rằng, trong pha bóng đối mặt, tiền đạo Tấn Thành không thể chiến thắng được thủ môn Phí Minh Long.

Bước sang hiệp 2, đội bóng Long An bất ngờ nhận được món quà từ sai lầm nơi hàng thủ đội khách. Phút 47, trung vệ Ngô Viết Phú chuyền về quá nhẹ để tiền đạo Thanh Phong chớp cơ hội băng xuống đón bóng dứt điểm đánh bại thủ môn Minh Long, đưa đội bóng Long An vượt lên dẫn 2-1.

Đội bóng Long An có 1 điểm trên sân nhà tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, đội khách PVF CAND đưa tỉ số trở lại vạch xuất phát. Từ đường bóng tấn công mẫu mực bên cánh phải, tiền đạo Thái Bá Đạt dứt điểm lạnh lùng trong vòng cấm, đánh bại thủ môn Trường Long, san bằng tỉ số 2-2.

Trong những phút còn lại của hiệp 2, cả 2 đội đều có cơ hội để giành chiến thắng, nhưng đều không tận dụng thành công. Tỉ số 2-2 cũng được duy trì đến hết trận đấu.

Kết quả này giúp đội bóng Long An tiếp tục giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 7 điểm. Trong khi đó, đội bóng PVF CAND xếp thứ 9 với 4 điểm sau 4 trận hòa tại giải năm nay.

Sau trận đấu, Huấn luyện viên Ngô Quang Sang cho biết: “Tôi hài lòng với kết quả trận đấu này. Các cầu thủ thực hiện đúng ý đồ chiến thuật Ban Huấn luyện đề ra. Đội bóng PVF CAND là tập thể mạnh với nhiều cầu thủ chất lượng. Vì vậy, trong các buổi tập, Ban Huấn luyện xây dựng các phương án chiến thuật để khắc chế lối chơi nhanh, phối hợp nhóm của đối phương. Trận đấu này, hàng thủ cũng chơi rất tốt, khắc chế được lối đá của đối thủ. Điều đáng tiếc, là chúng tôi không thể bảo toàn chiến thắng khi có bàn thắng dẫn trước”.

Vào lúc 18 giờ ngày 10/12 tới, đội bóng Long An sẽ có chuyến hành quân được dự báo đầy khó khăn đến TP. Đồng Xoài để gặp Đội bóng Trường Tươi Bình Phước trong khuôn khổ vòng 6, giải hạng Nhất quốc gia./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết