Tiếng Việt | English

16/02/2022 - 08:40

Long An tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu Hãy sống và hy Vọng

Tối 15/02, nhằm ngày Rằm tháng Giêng, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu với chủ đề Hãy sống và hy vọng. Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Huỳnh Văn Thanh đến dự.

Trong đêm thơ, khán giả được nghe trình bày 8 bài thơ vần thơ dạt dào cảm xúc thể hiện tình yêu quê hương sâu đậm. Xen kẽ giữa những giai điệu thơ ngọt ngào, êm ả là các ca khúc được phổ từ thơ được người nghe yêu mến: Xuân và tuổi trẻ, Cung đàn mùa xuân, Mùa xuân nho nhỏ. 

Ca sĩ Hoài Tâm thể hiện ca khúc Xuân và Tuổi trẻ (nhạc La Hối, lời Thế Lữ)

Đêm thơ được mở đầu bằng bài thơ ngọt ngào của nhà thơ Đinh Thị Thu Vân - Chút lạnh đầu xuân. Đó là lời tâm tình, là tình cảm của cô thiếu nữ gửi cho người mình yêu đang công tác miền biên giới và khép lại với những dòng tâm sự chân thành dành cho người trong tuyến đầu chống dịch của nhà thơ trẻ Ý An - Người truyền tin từ tâm dịch. Một điểm nhấn khác trong chương trình là bài thơ Tiếng Xuân của nhà thơ Vũ Chí Thành, một nhà thơ, cựu chiến binh. 

Nhà thơ Vũ Chí Thành chia sẻ về hoàn cảnh sáng tác bài thơ Tiếng Xuân

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Huỳnh Văn Thanh tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cho Ban tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu 

Trong niềm vui  đầu xuân, đêm thơ Nguyên tiêu mang đến cho khán giả, người yêu thơ không khí ấm cúng, thi vị được tạo nên bởi những vần thơ dạt dào cảm xúc của các tác giả thơ Long An./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết